Tottenham đại thắng Arsenal, Son Heung Min tỏ thái độ khi bị thay ra

Rạng sáng 13/5, trận derby Bắc London giữa Tottenham vs Arsenal đã diễn ra với thế trận một chiều từ chủ nhà. Kết quả 3-0 dành cho thầy trò Conte là hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh Tottenham thi đấu trên cơ hoàn toàn so với đối thủ.

Với 3 điểm có được, Gà Trống đã rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 1 điểm trong khi giải đấu còn 2 vòng nữa. Nếu như chỉ nhìn vào trận đấu vào đêm qua thì chủ nhà đã có màn thể hiện quá hoàn hảo. Mặc dù Tottenham nhận nhiều lợi thế khi Rob Holding phải nhận thẻ đỏ ở phút 33, nhưng Arsenal cũng phải nhận bàn thua từ phút 22 khi thi đấu lép vế ngay khi trận đấu bắt đầu.

Thực tế, các cầu thủ Tottenham cũng tràn đầy năng lượng trước khi nhập cuộc, họ đều hứng khởi thi đấu vượt trội ở các tuyến so với đối phương. Điều này cũng thể hiện rõ ở họp báo trước trận, HLV Conte tuyên bố ông sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng cho CLB.

Và ngày hôm qua, ông đã làm được. Bên cạnh việc thu hẹp khoảng cách trước đối thủ, thầy trò Conte cũng muốn gửi lời tri ân tới khán giả đã cổ vũ cho đội nhà trong suốt thời gian của mùa giải.

Nhìn lại 90 phút áp đảo, Son Heung Min đóng vai trò chủ đạo khi anh mang về quả phạt 11m, làm cho Arsenal mất người và kết liễu đối phương bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-0. Pha lập công đó giúp siêu sao người Hàn nâng tổng số bàn thắng ghi được lên 21 chỉ đứng sau đúng Mohamed Salah của Liverpool đúng 1 bàn trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng.

Đáng chú ý, khi trận đấu còn 20 phút, HLV Conte bất ngờ thay Steven Bergwijn vào sân thế chỗ Son mặc dù anh không có dấu hiệu cần nghỉ ngơi. Ngay lập tức, tiền đạo của Tottenham tỏ thái độ không hài lòng với HLV trưởng và Pierre Emile Hojbjerg đã phải động viên để anh rời sân. 

Ống kính truyền hình cũng kịp bắt được một vài khoảnh khắc tiền đạo của ĐTQG Hàn Quốc có cử chỉ thể hiện sự bức xúc trên băng ghế dự bị. Khi được phỏng vấn về sự cố này, anh thừa nhận mình đã không mấy vui vẻ lúc bị thay ra.

Chia sẻ với Sky Sports, Son tiết lộ: “Đó là quyết định của BHL và tôi cần phải chấp hành. Ông ấy nói rằng chúng tôi có trận đấu quan trọng không kém vào chủ nhật, vì vậy đó là lý do tôi bị thay ra. Hiện tại, tôi hơi thất vọng nhưng sẽ cố gắng nỗ lực.

Tôi muốn thi đấu nhưng khi nhìn lại sự việc thì mọi thứ nên hài hòa, chúng tôi còn trận đấu vào chủ nhật nên phải hồi phục và có thể trạng tốt”.

 Anh Quân