Tottenham Hotspur 1 - 1 Sevilla: Màn tỏa sáng của những ngôi sao

Chiều 16/07, cả Tottenham Hotspur và Sevilla đã cống hiến cho người hâm mộ có mặt ở SVĐ Suwon một trận cầu với đầy đủ những gia vị hấp dẫn.

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cả hai đội bóng đều tung ra sân ngay từ đầu những tên tuổi sáng giá nhất của mình. Điều đó đã tạo ra được sự cuồng nhiệt trên khán đài Suwon khi gần 44 nghìn khán giả đều tỏ ra phấn khích khi được theo dõi những ngôi sao hàng đầu châu Âu thi đấu.

Tuy nhiên, do cả hai đội vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới nên các HLV đều có phần thận trọng trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu. Điều đó khiến thế trận trong hiệp 1 có phần cân bằng. Trong đó, tình huống đáng chú ý nhất có lẽ là pha ghi bàn trong tư thế việt vị của Harry Kane ở phút thứ 26.

Sevilla đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Tottenham Hotspur trong trận giao hữu tại Suwon (Hàn Quốc).

Ở phía bên kia, Sevilla cũng quyết tâm cho thấy không phải may mắn mà họ có được tấm vé dự UEFA Champions League mùa giải tới. Những trụ cột bên phía đại diện Tây Ban Nha như Papu Gomez, Rafa Mir hay Ivan Rakitic,... cũng thường xuyên uy hiếp khung thành của Tottenham bằng những cú sút xa.

Phải tới đầu hiệp 2, diễn biến của trận đấu mới diễn ra hấp dẫn hơn khi cả hai đội đều quyết tâm ghi được bàn thắng. Phút 50, Son Heung-min đã có tình huống đi bóng đầy ngẫu hứng giữa vòng vây của các hậu vệ bên phía Sevilla trước khi có đường chuyền thuận lợi dành cho Harry Kane. Và đương nhiên, với một tiền đạo đẳng cấp như Kane, anh đã dễ dàng sút tung lưới đại diện của Tây Ban Nha để đem về bàn thắng mở tỷ số cho "Gà trống" thành London.

Harry Kane và Son Heung-min vẫn cho thấy sự ăn ý với nhau.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, các cầu thủ Sevilla dồn lên tấn công và liên tục có những pha pressing tầm cao khiến hàng thủ của Tottenham tỏ ra lúng túng. Và trong một pha bóng như vậy, Ivan Rakitic đã có cú sút xa đầy hiểm hóc, hạ gục thủ thành Hugo Lloris, qua đó, cân bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 64.

Ivan Rakitic vẫn cho thấy đẳng cấp của mình dù đã ở tuổi 34.

Trong những phút còn lại, cả HLV Conte bên phía Tottenham và Lopetegui bên phía Sevilla đều lần lượt tung các cầu thủ dự bị vào sân nhằm giữ sức cho các trụ cột cũng như tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ có cơ hội ra sân trong chuyến du đấu lần này. Dù vậy, đã không có bên nào ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1 với sự hài lòng của cả hai đội bóng.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Conte sẽ còn hai trận giao hữu nữa gặp Rangers (23/07) và AS Roma (31/07) trước khi chúng thức bước vào mùa giải mới 2022/2023.

Đội hình ra sân của cả hai đội:

Tottenham Hotspur: Lloris, Dier, Sanchez, Romero, Lucas, Sessegnon, Skipp, Hojbjerg, Kane, Son, Richarlison.

Sevilla: Dmitrovic, Acuna, Jose Angel, Montiel, Rekik, Jordan, Fernando, Papu Gomez, Lamela, Mir, Ocampos.