Trọng tài Ngô Duy Lân được FIFA bổ nhiệm điều hành VL World Cup 2026

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi thư bổ nhiệm trọng tài Ngô Duy Lân tham gia làm nhiệm vụ trận đấu giữa ĐT Pakistan và ĐT Tajikistan, ngày 21/11 tại Islamabad (Pakistan), trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 – khu vực châu Á.

Trọng tài Ngô Duy Lân vừa hoàn thành nhiệm vụ tại trận đấu lượt đi giữa CLB Kitchee SC (Hồng Kông) và CLB Bangkok United (Thái Lan), ngày 25/10 vừa qua tại Hồng Kông (Trung Quốc), trong khuôn khổ AFC Champion League 2023/24 và sẽ tiếp tục tham gia điều hành trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 8/11 tại Bangkok (Thái Lan).

Từ đầu mùa giải V-League 2023/2024, trọng tài Ngô Duy Lân chưa cầm còi trận nào ở đấu trường trong nước. Ông chỉ đóng vai trò điều hành phòng VAR ở hai trận đấu CLB Thanh Hóa gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 1) và Viettel chạm trán CLB Thanh Hóa (vòng 2).

Trong thời gian gần đây, ông Ngô Duy Lân thường xuyên làm nhiệm vụ quốc tế. Ngoài AFC Champions League, ông còn bắt chính ở các trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Cup, giải U23 Đông Nam và ASIAD 19. Chỉ trong khoảng 3 tháng, ông Ngô Duy Lân đã được tham gia điều hành 13 trận đấu ở những giải đấu thuộc các cấp độ khác nhau của AFF và AFC. 

Trọng tài Ngô Duy Lân là một trong 4 trọng tài FIFA tại Việt Nam, bên cạnh ông Hoàng Ngọc Hà, ông Lê Vũ Linh và ông Nguyễn Mạnh Hải. Tuy nhiên, ông Ngô Duy Lân được xếp hạng trọng tài cấp cao nhất (FIFA Elite) nên thường xuyên được phân nhiệm vụ ở các giải quốc tế. Trước đó Việt Nam chỉ có một trọng tài đạt được đẳng cấp này, là Võ Minh Trí, người đã “nghỉ hưu” vào năm 2017.

Trong sự nghiệp làm trọng tài bóng đá, dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng ông Ngô Duy Lân vẫn được đánh giá là một trong những vị trọng tài hàng đầu của Việt Nam hiện tại. Ông từng 2 lần nhận danh hiệu "Còi vàng Việt Nam" vào năm 2018 và 2023.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh