Truyền thông Trung Quốc chỉ trích đội nhà dù thắng Việt Nam

Mặc dù tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam trong trận giao hữu tối 10/10, tuy nhiên truyền thông Trung Quốc vẫn không đánh giá cao màn trình diễn của các cầu thủ đội nhà.

Tối 10/10 trên sân Dalian, ĐT Trung Quốc đã thi đấu trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 với ĐT Việt Nam. Đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0 chung cuộc. Cả hai bàn thắng trong trận đấu đều được ghi ở hiệp hai, Wang Qiuming mở tỷ số cho đội nhà ở phút 56 và Wu Lei ấn định chiến thắng ở phút 90+8. Trong khi đó, tuyển Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới đối thủ và còn phải chơi thiếu người ở phút 88 khi Tiến Linh nhận thẻ đỏ vì đánh nguội.

Mặc dù chủ nhà Trung Quốc ghi được hai bàn thắng và giữ sạch lưới, tuy nhiên lối chơi của họ không thể thuyết phục được các cổ động viên. Cụ thể, họ để Việt Nam lấn lướt về thế trận. Cả trận đội chủ nhà chỉ có 346 đường, trong khi số đường chuyền của Việt Nam là 604.

Mặc dù tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam trong trận giao hữu tối 10/10, tuy nhiên truyền thông Trung Quốc vẫn không đánh giá cao màn trình diễn của các cầu thủ đội nhà.

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng vượt trội ở tỷ lệ cầm bóng với 63%, còn Trung Quốc chỉ là 37%. Một thông số khác là tỉ lệ chuyền chính xác, các học trò của HLV Troussier cũng thể hiện tốt hơn hẳn (83% so với 76%).

Chính vì thế, dù giành chiến thắng nhưng thầy trò HLV Jankovic vẫn bị truyền thông trong nước trách móc. Tờ nhật báo Thanh niên Bắc Kinh viết: "Chiến thắng về mặt tỷ số, nhưng lối chơi của Trung Quốc không thuyết phục khi lép vế về khả năng cầm bóng và lối chơi trong suốt thời gian trận đấu. Năng lực cá nhân của các cầu thủ thực sự có vấn đề. Trận đấu này giống như một đội yếu đã thắng đội mạnh".

Tờ báo này cũng tỏ ra lo ngại: "Phía bên kia, tuyển Việt Nam sử dụng nhiều cầu thủ còn rất trẻ nhưng chúng ta lại cho thấy kỹ thuật không bằng họ. Các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn còn quá non nớt. Cả hai cầu thủ ghi bàn là Wang Qiuming và Wu Lei thì đều đã ngoài 30."

Sau trận đấu với ĐT Việt Nam, trận tiếp theo của ĐT Trung Quốc sẽ là cuộc đối đầu với Uzbekistan vào ngày 16/10. Trước đó, thầy trò HLV Troussier cũng sẽ đá giao hữu với Uzbekistan vào ngày 13/10 tới.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân