Tuấn Hải khiến "gã khổng lồ" của Philippines bở hơi tai khi theo kèm

Dù không thể ghi bàn song Tuấn Hải cũng có cho mình một ngày thi đấu tốt trước Philippines khi phát huy được hết những điểm mạnh nhất của mình.

Tuấn Hải chính là chân sút tốt nhất của đội tuyển Việt Nam khi đã ghi tới 13 bàn cùng 4 kiến tạo ở mùa giải năm 2022. Cầu thủ quê Hà Nam nhận được rất nhiều kỳ vọng tại AFF Cup tới đây.
Dù không ghi bàn trong trận đấu với Philippines song Tuấn Hải vẫn chứng tỏ được vì sao mình xứng đáng có một suất đá chính tại đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại.
Trước một trung vệ Amani Aguinaldo cao to không khác gì một "gã khổng lồ", Tuấn Hải vẫn có những pha tranh chấp đầy sức mạnh và không hề tỏ ra lép vế trước cầu thủ giàu kinh nghiệm bên phía Philippines.

Hai cầu thủ này thường xuyên có những pha tranh chấp tay đôi 1vs1 trong hiệp đấu đầu tiên. Dù thua thiệt hơn về thể hình song Tuấn Hải va chạm đầy mạnh mẽ. Thậm chí, không ít lần, Tuấn Hải khiến Aguinaldo bị ngã dúi dụi khi tranh chấp với mình.

Trong cuộc đọ sức với Philippines, Tuấn Hải là cầu thủ được xếp đá cao nhất trên hàng công. Anh hoạt động đầy năng nổ và liên tục làm khổ hàng thủ đối phương bằng sự nhanh nhẹn của mình.
Trong hiệp 2, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC có cơ hội ngon ăn để ghi bàn song đã dứt điểm chệch khung thành. Anh được HLV Park Hang-seo rút ra ở phút 61 để nhường chỗ cho Hải Huy. Sự điều chỉnh này của thầy Park nhằm mục đích đảm bảo thể lực và tránh chấn thương đáng tiếc cho Tuấn Hải trong bối cảnh AFF Cup đã tới gần.
Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, cùng với Tiến Linh, Tuấn Hải sẽ là niềm hy vọng lớn trên hàng công của đội tuyển Việt Nam cho hành trình chinh phục chức vô địch Đông Nam Á lần này.