Tuyển Việt Nam đón tin vui từ Trọng Hoàng

Sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu, tới vòng 20 V.League, tiền vệ Trọng Hoàng đã chính thức tái xuất sân cỏ. Đây là tin vui không chỉ với đội bóng xứ Nghệ mà còn cả với đội tuyển Việt Nam.

Phút 74 trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Sài Gòn FC trên sân Vinh, HLV Huy Hoàng đã quyết định tung Trọng Hoàng vào sân để thay cho Đình Tiến. Khoảnh khắc đó đánh dấu màn tái xuất của tiền vệ sinh năm 1989 sau quãng thời gian dài điều trị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, với việc mới trở lại tập luyện đã khiến Trọng Hoàng không thể giúp đội bóng xứ Nghệ có điểm trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC. Song, việc có thể trở lại thi đấu của Trọng Hoàng đã là thông tin rất tích cực đối với những người hâm mộ xứ Nghệ.

Sự trở lại của Trọng Hoàng là sự bổ sung chất lượng cho đội hình trẻ trung của Sông Lam Nghệ An.

Bởi lẽ, V.League đã bước vào giai đoạn quan trọng và những kinh nghiệm của Trọng Hoàng sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An. Không chỉ vậy, nếu đạt 100% thể lực, những đóng góp về mặt chuyên môn của Hoàng "bò" cũng sẽ rất đáng kể đối với đoàn quân của HLV Huy Hoàng.

Đây cũng là thông tin vui đối với đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Trước khi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Trọng Hoàng là quân bài quan trọng trong cách vận hành sơ đồ 3-5-2 của HLV Park Hang-seo. Và khi cầu thủ này không thể thi đấu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã phải loay hoay trong việc tìm kiếm sự thay thế của Trọng Hoàng.

Trận đấu gần nhất Trọng Hoàng thi đấu cho đội tuyển Việt Nam là cuộc đọ sức cùng Australia ở VL thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Phải mãi tới khi Tấn Tài có sự tiến bộ vượt bậc thì thầy Park mới tạm yên tâm về hàng lang cánh phải của đội tuyển. Từ nay tới khi AFF Cup diễn ra vẫn còn khoảng 2 tháng và với thể trạng cũng như nỗ lực của Trọng Hoàng, tiền vệ này hoàn toàn có thể trở lại đội tuyển ở giải đấu cuối năm nay.

Song ở thời điểm hiện tại, tiền vệ này vẫn chưa nghĩ tới chuyện đó. "Hiện tại, tôi mới đạt 90% thể lực và còn phải nỗ lực hơn nữa để bắt nhịp với cường độ thi đấu tại V.League. Trước mắt, tôi muốn tập trung cống hiến thật tốt cho Sông Lam Nghệ An chứ chưa nghĩ tới việc trở lại đội tuyển", tiền vệ sinh năm 1989 chia sẻ sau trận đấu tối 18/10.