U20 Trung Quốc nhận “cơn mưa” chỉ trích sau chiến dịch VL U20 châu Á

Dù có vé tham dự VCK U20 châu Á 2023 nhưng màn trình diễn kém thuyết phục vẫn khiến đội bóng của HLV Antonio bị chỉ trích.

Ở vòng loại U20 châu Á, các cầu thủ Trung Quốc nằm ở bảng A cùng với Myanmar, Maldives, Uzbekistan và Saudi Arabia. Với việc Uzebekistan là đội chủ nhà của giải đấu diễn ra vào năm sau, do đó thành tích của họ sẽ không được tính.

Sau hai trận đấu chơi ấn tượng khi dễ dàng hủy diệt Maldives 5 bàn không gỡ và đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1, những tưởng U20 Trung Quốc sẽ làm nên bất ngờ trước Saudi Arabia. Tuy nhiên, trước đối thủ mạnh họ đã không thể giành được dù là 1 điểm.

Chính vì lẽ đó, đội bóng này chỉ giành quyền tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Và điều này đã khiến họ phải nhận cơn mưa chỉ trích.

Theo đó, họ cho rằng việc U20 Trung Quốc không thể giành vị trí nhất bảng vòng loại là một thất bại. Bởi lẽ, những thế hệ cầu thủ dưới 20 trước đó chưa một lần phải nhờ tới "vé vớt" để giành quyền tham dự giải châu lục.

U20 Trung Quốc có vé dự VCK U20 châu Á với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 3

Thậm chí, ngay cả trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng, U20 Trung Quốc cũng không thể đứng đầu mà chỉ xếp thứ ba sau Việt Nam và Kyrgyzstan.

Tờ Sohu đăng một bài bình luận có tiêu đề: “U20 Trung Quốc thật mất mặt. Đội nhà thua cuộc nhưng ban huấn luyện lại ăn mừng cuồng nhiệt, chọc giận người hâm mộ thức khuya theo dõi trận đấu”. Và ở phía dưới, các CĐV bóng đá Trung Quốc cũng cho rằng, các cầu thủ đội nhà đã không thi đấu hết mình.

“Sau trận đấu, cả đội bóng ăn mừng cùng nhau khiến các CĐV khó hiểu. Nhiều người cho rằng đội bóng trẻ của Trung Quốc tự hài lòng với bản thân quá dễ dàng. Nếu là một bảng đấu khác, họ có lẽ đã bị loại rồi”.

“U20 Saudi Arabia đã chắc suất qua vòng loại nên họ không đá hết sức ở trận cuối. Vậy mà dưới sự chỉ đạo của ban huấn luyện, các cầu thủ trẻ Trung Quốc chỉ tập trung phòng ngự và muốn giữ tỷ số thua cách biệt tối thiểu”.

 Tuấn Anh
Từ khóa: