Văn Quyết đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục của huyền thoại Lê Công Vinh

Với việc tiếp tục nổ súng trong chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền đạo Văn Quyết đang đứng trước cơ hội cán mốc 100 bàn thắng tại V.League.

Phút 15, Văn Quyết có cú sút phạt hàng rào đẳng cấp để hạ gục thủ môn Quang Tuấn bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bắt đầu màn lộn ngược dòng cho Hà Nội FC trên SVĐ Hà Tĩnh. Đó cũng là bàn thắng thứ 97 của đội trưởng Hà Nội FC sau 246 trận ra sân xuyên suốt 13 mùa giải tại V.League trong màu áo đội bóng Thủ đô. Chỉ cần thêm 3 bàn thắng nữa, Văn Quyết sẽ chính thức đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ nội thứ 2 cán mốc 100 bàn thắng tại giải đấu cao nhất Việt Nam.

Văn Quyết đã cán mốc 97 bàn tại V.League với bàn thắng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối 13/02.

Người trước đó đạt cột mốc này là huyền thoại Lê Công Vinh với tổng cộng 116 bàn sau 13 mùa giải. Thậm chí, nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay, Văn Quyết hoàn toàn có thể vượt qua con số 116 bàn của người đồng đội cũ. Trong khi đó, chân sút số 1 trong lịch sử V.League hiện đang là Hoàng Vũ Samson với 181 bàn thắng sau hơn 230 trận ra sân tại V.League.

Ở mùa giải năm nay, chỉ sau 3 vòng đấu, Văn Quyết đã có cho mình 4 pha lập công. Qua đó, tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2023 khi hơn Rimario và Tsoumou một bàn. Trong quá khứ, mùa giải thành công nhất của cầu thủ gốc Hà Tây là mùa giải năm 2015 với 13 bàn thắng sau 25 trận ra sân.

Đội trưởng của Hà Nội FC đã ghi bàn trong tất cả các mùa giải thi đấu tại V.League.

Sau trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Bandovic đã dành những lời khen ngợi dành cho Văn Quyết. "Tôi cần gì phải nói về Văn Quyết nữa đây? Có lẽ anh ta sở hữu những phẩm chất tốt nhất của một cầu thủ. Từ khả năng là cách ghi bàn, ra quyết định,... đều thể hiện tầm ảnh hưởng và xứng đáng với vai trò đầu tàu của đội bóng", tân HLV trưởng Hà Nội FC chia sẻ.

Chiến thắng kịch tính 3-2 trên SVĐ Hà Tĩnh giúp Hà Nội FC tạm thời vươn lên đầu bảng xếp hạng với cùng 7 điểm như Đông Á Thanh Hóa. Đây cũng chính là đối thủ của Văn Quyết và các đồng đội tại vòng 4 V.League sắp tới. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 17/02 trên SVĐ Hàng Đẫy.