Văn Toàn trở thành cầu thủ được thi đấu nhiều nhất tại Hàn Quốc

Với 428 phút ra sân cho Seoul E-Land tính đến hiện tại, Nguyễn Văn Toàn đã trở thành cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều phút nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Ở trận đấu vòng 15 K-League 2 diễn ra chiều 4/6, Seoul E-Land đã chạm trán với Busan I Park. Đó là trận đấu mà Văn Toàn được góp mặt ngay từ đầu trong đội hình của Seoul E-Land. Đội bóng của Văn Toàn đã để thua 1-2 và tiền đạo Việt Nam bị thay ra ngay từ đầu hiệp 2, nhưng chừng đó vẫn là đủ để anh thiết lập nên một cột mốc lịch sử khi thi đấu tại Hàn Quốc.

Với 428 phút ra sân cho Seoul E-Land tính đến hiện tại, Nguyễn Văn Toàn đã trở thành cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều phút nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Cụ thể, Văn Toàn đã trở thành cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều phút nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp của "xứ sở Kim chi". Thành tích của chân sút sinh năm 1996 đã vượt qua Nguyễn Công Phượng, người từng có 410 phút ra sân trong màu áo Incheon United.

Đến thời điểm hiện tại, Văn Toàn đã 9 lần được ra sân tại K League 2, nếu tính rộng ra, anh đã tổng cộng 11 lần được khoác áo Seoul E-Land trên mọi đấu trường. Mỗi khi được trao cơ hội ra sân, cầu thủ 25 tuổi thi đấu rất xông xáo, hoạt động rộng và thường xuyên tham gia hỗ trợ phòng ngự. Anh đã có một kiến tạo cho đội bóng tại FA Cup Hàn Quốc.

Với lối chơi năng nổ và tích cực, Văn Toàn được HLV Seoul E-Land trao cơ hội đá chính trong trận đấu với Busan I Park, đội đang trong nhóm cạnh tranh suất thăng hạng. Cựu tiền đạo HAGL được xếp đá ở vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 5 tiền vệ. Đây là trận đấu mà Văn Toàn vẫn tiếp tục thi đấu nỗ lực như mọi khi, tuy nhiên anh hầu như không để lại dấu ấn nào trong suốt hiệp 1 khi hàng thủ của đối phương chơi rất chặt chẽ.

Chung cuộc, Soul E-Land thất bại 1-2 trước đội khách Busan I Park. Kết quả này giúp cho Busan I Park có 29 điểm sau 15 trận, tạm thời vươn vị trí đầu bảng K League 2. Trong khi đó, đội bóng của Văn Toàn đang có 20 điểm và vẫn giậm chân ở vị trí thứ 8.

 Anh Quân