Viettel mất chân sút chủ lực đến hết mùa

Viettel FC phải đón nhận một tổn thất vô cùng lớn, khi ngôi sao Geovane Magno dính chấn thương nặng và sẽ không thể tham dự phần còn lại của V.League 2023.

Phút 13 ở trận gặp CAHN tại vòng 3 V.League 2023, Geovane tự vấp ngã trong một nỗ lực đi bóng. Cầu thủ 29 tuổi người Brazil tỏ ra rất đau đớn và không thể tự di chuyển và phải rời sân bằng cáng. Sau khi được đưa đi chụp chiếu, Geovane được kết luận bị đứt gân Achilles.

Chấn thương này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Brazil sẽ phải lên bàn mổ mới có thể thi đấu trở lại. Theo dự kiến, Geovane cần ít nhất 6 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Như vậy, tiền đạo 29 tuổi sẽ sớm phải nói lời chia tay mùa giải 2023 chỉ sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Geovane sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải V.League 2023

Đây là tổn thất rất lớn với CLB Viettel, bởi Geovane có vai trò rất quan trọng trong lối chơi. Mùa trước, tiền đạo này ghi 9 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 24 lần ra sân. Ngoài ra, anh cũng tỏa sáng ở AFC Cup với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 4 trận đấu cho đội bóng áo lính.

Geovane là một trong những trụ cột vô cùng quan trọng của Viettel

Ca chấn thương của Geovane cũng đẩy Viettel vào tình cảnh thi đấu “chấp Tây”. Theo quy định, các đội bóng sẽ chỉ được bổ sung lực lượng vào giai đoạn giữa mùa giải. Tổn thất này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng vô địch mùa này của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh.

 Tú Nguyễn