VPF ra phán quyết cuối cùng dành cho CLB Bình Thuận

Với việc CLB Bình Thuận xin không tham dự giải Hạng Nhất 2023/2024 vì vấn đề kinh phí, VPF buộc phải có những sự điều chỉnh trong kế hoạch hoạt động các giải bóng đá chuyên nghiệp khi mùa giải mới đã tới đây.

Theo đó, VPF đã đồng ý với đơn vị rút không tham dự giải Hạng Nhất từ phía đội bóng miền Nam, đồng thời có công văn gửi tới các CLB có liên quan tới đội bóng này. Cụ thể, về số lượng, số lượng CLB tham dự Giải HNQG - Bia Sao Vàng 2023/24 hiện còn 11 CLB, số lượng CLB tham dự Giải Cúp Quốc gia Casper 2023/24 hiện còn 25 CLB.

Các CLB thi đấu với CLB Bình Thuận ở mỗi vòng đấu tại Giải HNQG - Bia Sao Vàng 2023/24 theo lịch thi đấu đã ban hành sẽ được nghỉ thi đấu. Đối với Cúp Quốc gia, ap dụng quy định tại Mục 24 Điều lệ giải “CLB thi đấu với CLB rút lui hoặc bị loại khỏi Giải được coi là thắng cuộc” đối với trận đấu tại vòng loại giữa CLB Phù Đổng Ninh Bình và CLB Bình Thuận. Theo đó, CLB Phù Đổng Ninh Bình được vào thi đấu tại vòng 1/8 theo kế hoạch đã ban hành.

Việc Bình Thuận rút lui vì khó khăn tài chính buộc VPF phải đưa ra những sự thay đổi về lịch thi đấu và kế hoạch tổ chức các giải đấu.

Phía VPF không đề cập gì tới việc thay đổi số suất lên/xuống hạng đối với giải Hạng Nhất trong công văn liên quan tới CLB Bình Thuận. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ có những sự điều chỉnh về mặt số lượng đội bóng xuống hạng sẽ giảm từ 2 xuống còn 1 đội. Điều này sẽ đảm bảo giải Hạng Nhất mùa giải 2024/2025 vẫn đủ 12 đội bóng tham dự đúng theo chỉ tiêu của VFF tại đội hội thường niên khóa IX vừa qua.

Theo kế hoạch, mùa giải Hạng Nhất 2023/2024 sẽ khởi tranh trong hai ngày 21 và 22/10 sắp tới. Trong đó, trận đấu đáng chú ý nhất là trận derby miền Trung giữa SHB Đà Nẵng và CLB bóng đá Huế trên sân Hòa Xuân vào ngày 21/10.

 Trung Hiếu
Từ khóa: