6 'bại binh' trước cơ hội phục hận tại Real Madrid

Isco, Marcelo, Odegaard, Jovic, Rodrygo và Odriozola sẽ có cơ hội chứng minh giá trị bản thân trong trận giao hữu đầu tiên của Real Madrid mùa hè này.

Mọi con mắt đang đổ dồn về phía thầy trò HLV Carlo Ancelotti trước trận giao hữu đầu tiên với Rangers rạng sáng 26/7 (giờ Việt Nam). Sau 20 ngày kể từ khi ngồi vào ghế HLV trưởng cùng 2 trận đấu tập, giờ là lúc chiến lược gia người Italia định hình bộ máy nhân sự Real sẽ cùng ông chinh chiến ở mùa giải tới.

Isco, Marcelo, Martin Odegaard, Luka Jovic, Rodrygo Goes và Alvaro Odriozola nhiều khả năng được trao cơ hội với kỳ vọng sẽ chứng minh giá trị để hồi sinh trong màu áo Los Blancos.

Real Madrid đang gấp rút chuẩn bị cho mùa giải mới dưới thời HLV Ancelotti.

Sau nhiều mùa giải không đạt được phong độ tốt nhất, Isco tưởng như đã bật bãi khỏi Real Madrid. Thực tế, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, tiền vệ người Tây Ban Nha đã sẵn sàng ra đi khi tên của anh nằm trong danh sách không có đóng góp cho CLB.

Tuy nhiên, với việc HLV Ancelotti trở lại Real Madrid, đây có thể là tín hiệu mừng với cầu thủ này. Isco sẵn sàng lấy lại vị trí đã mất trong đội hình với sự trợ giúp của vị chiến lược gia mới mà cũ. Vừa qua, anh đã ghi bàn trên chấm 11m trong trận đấu tập của Real Madrid.

Với Marcelo, mùa giải 2021/22 sẽ chứng kiến cầu thủ này mang vai trò mới tại Bernabeu. Anh sẽ là tân đội trưởng của Los Blancos sau khi Sergio Ramos chuyển đến PSG. Mùa giải trước, Marcelo mất vị trí vào tay Ferlan Mendy và cầu thủ trẻ Miguel Gutierez. Hậu vệ người Brazil kỳ vọng anh có thể tận dụng chấn thương của Mendy để trở lại đội hình chính.

Trận đấu với Rangers sẽ mở ra cơ hội thứ hai cho Martin Odegaard, người không thể cạnh tranh với các ngôi sao ở hàng tiền vệ Real Madrid. Cầu thủ người Na Uy là một trong số ít cái tên được ban lãnh đạo khẳng định không phải để bán.

Mùa trước, anh khoác áo Arsenal 6 tháng, ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo sau 20 trận trên mọi đấu trường. Làm sao để khai thác tối đa tiềm năng của Odegaard sẽ là thách thức lớn với HLV Ancelotti trong lần trở lại này.

Real Madrid không thể tìm được đối tác sẵn sang chiêu mộ Luka Jovic. Bản hợp đồng 63 triệu euro từ Eintracht Frankfurt hè 2019 được đánh giá là một trong những sai lầm chuyển nhượng của đội chủ sân Alfredo Di Stefano. Jovic không những không thể cạnh tranh với Karim Benzema, mà còn đánh mất chính mình khi chỉ ghi 2 bàn sau 32 trận cho Los Blancos.

Song, tiền đạo người Serbia vẫn quyết tâm ở lại để cạnh tranh vị trí. Với việc Benzema vừa dương tính với Covid-19 và ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của HLV Ancelotti, đây sẽ là cơ hội lớn để Jovic chứng minh bản thân với chiến lược gia người Italia.

Chiến lược gia người Italia sẽ phải "liệu cơm gắp mắm" trong lần thứ hai trở lại Real Madrid.

Rodrygo Goes bước vào mùa giải thứ ba tại Real Madrid với kỳ vọng lớn. Mùa giải trước, chấn thương nghiêm trọng đã khiến cầu thủ trẻ người Brazil không thể phát triển hết khả năng của mình. Nhưng năm nay, Rodrygo sẽ có cơ hội làm lại từ đầu với HLV mới.

Dù vậy, hành trình sắp tới của anh sẽ không dễ dàng khi hàng công Real Madrid hiện tại có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao, đặc biệt Gareth Bale đã trở về, Eden Hazard và Marco Asensio đã bình phục chấn thương, Benzema là không thể thay thế còn Vinicius Jr đang cho thấy phong độ tương đối ổn định.

Odriozola là cái tên cuối cùng nằm trong danh sách này. Bất chấp việc có gần đủ bộ danh hiệu cao quý ở cấp CLB với Real Madrid và Bayern Munich, cầu thủ sinh năm 1995 chưa bao giờ được đánh giá cao vì không có quá nhiều đóng góp.

Sau khi Lucas Vazquez gia hạn hợp đồng, tưởng như Odriozola sẽ bật bãi khỏi Los Blancos. Song, với việc thể trạng của Dani Carvajal chưa ổn hoàn toàn ổn định, có khả năng cựu cầu thủ Real Sociedad sẽ được trao cơ hội chứng minh giá trị bản thân.

Mùa giải trước, Real Madrid phải đối diện với bão chấn thương dưới thời HLV Zinedine Zidane. Không có sự phục vụ của hàng loạt ngôi sao cộng với việc các trụ cột quá tải khiến đội chủ sân Alfredo Di Stefano trắng tay, kéo theo đó là sự ra đi của chiến lược gia người Pháp.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, Real Madrid đã chia tay Sergio Ramos, Brahim Diaz và chỉ mới bổ sung David Alaba. Nếu tình hình tài chính tiếp tục khiến Los Blancos không thể chi đậm vào mùa hè này, HLV Ancelotti sẽ phải đặt niềm tin vào đội hình cũ, cộng thêm những cầu thủ mới trở về sau khi hết hợp đồng cho mượn như Bale, Takefusa Kubo, Jesus Vallejo hay Dani Ceballos.