MU nhận tin vui trước thềm đại chiến với Man City

Cặp tiền đạo Marcus Rashford và Anthony Martial đã kịp bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận derby Manchester vào cuối tuần này.

Hồi giữa tuần, các cổ động viên MU đã được phen lo lắng khi truyền thông Anh khẳng định 2 chân sút Marcus Rashford và Anthony Martial dường như không thể tham dự trận derby Manchester vào cuối tuần này do sự vắng mặt của họ trong các buổi tập của HLV Ten Hag. Được biết, cả 2 tiền đạo của Quỷ Đỏ đều không tập trung cùng đội tuyển quốc gia vì dính các chấn thương trước đó.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra vào buổi họp báo trước trận diễn ra vào ngày hôm qua khi HLV trưởng MU - Erik ten Hag đã tiết lộ rằng cả Rashford lẫn Martial đều đã quay trở lại tập luyện bình thường và sẵn sàng ra sân trong trận derby cuối tuần này. Chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: “Khả năng đá chính của Martial hiện vẫn còn bỏ ngỏ, tuy nhiên, cậu ấy đã luyện tập cả tuần với cùng cả đội và có những màn thể hiện rất tốt. Tương tự với Martial, Rashford cũng đã trở lại sau chấn thương và chúng tôi rất vui vì điều đó.”

Rashford và Martial kịp bình phục chấn thương ngay trước thềm đại chiến là tin không thể vui hơn đối với các cổ động viên của MU. Rashford hiện đang là cầu thủ quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Ten Hag và anh cũng đã có những màn trình diễn rất thuyết phục trong thời gian gần đây. Bằng chứng là Rashford đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Ngoại Hạng Anh.

Sau những khởi đầu đầy nghi hoặc, tiền đạo người Anh đã thi đấu bùng nổ trong các trận đấu gần nhất của MU. Đáng chú ý là cú đúp của anh vào lưới thủ thành Ramsdale và 1 kiến tạo giúp MU giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Arsenal.

Trong khi đó, chân sút người Pháp - Martial được cho là một trong 3 mũi nhọn chủ lực của MU trong hệ thống chiến thuật của Ten Hag. Ngôi sao người Pháp đã có màn khởi động đầy thuyết phục trong chuyến du đấu tiền mùa giải, nhưng rất tiếc, vì những chấn thương mà Martial chưa có nhiều cơ hội ra sân tại Ngoại Hạng Anh. Sự vắng mặt của Martial trong thời gian vừa qua đã buộc Ten Hag phải sử dụng Ronaldo dù huyền thoại người Bồ Đào Nha đang tỏ ra lạc lõng trong hệ thống của chiến lược gia người Hà Lan.

Ở hàng phòng ngự, MU sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Harry Maguire vì chấn thương sau quãng thời gian phục vụ đội tuyển quốc gia, cụ thể là trong trận hòa 3-3 giữa Anh và Đức hồi đầu tuần. Dẫu vậy, mất Maguire có lẽ không phải là tổn thất quá đáng kể với MU ở thời điểm hiện tại bởi Varane cùng Martinez đang là cặp trung vệ chơi rất ăn ý kể từ đầu mùa giải. 

 Thanh Thanh