AFC đề cao thực lực của bóng đá Việt Nam trước thềm Asian Cup

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á đã có bài viết giới thiệu 24 đội tuyển góp mặt tại VCK U23 Châu á. Trong đó, tác giả nhấn mạnh về vị thế của BĐVN với nhan đề “Việt Nam trở thành thế lực mới ở đấu trường châu lục”.

Với việc lọt tới Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐTVN nghiễm nhiên góp mặt tại VCK Asian Cup 2023. Trong khi đó, 3 đội tuyển còn lại của Đông Nam Á đó là Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều phải thi đấu vòng loại và cũng đồng loạt giành vé tới VCK. 

Những chiến binh Sao Vàng đã có 5 lần tham dự giải đấu hàng đầu châu lục. Trong quá khứ chúng ta đã có 4 lần vào tới VCK và hiện tại ĐTVN dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 2 lần góp mặt tại tứ kết năm 2007 và 2019.

Sau khi kết thúc vòng loại, 24 cái tên đã được xác định bao gồm Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Úc, Iran, Ả Rập Xê Út, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Li-băng, Jordan, Palestine, Uzbekistan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bahrain, Tajikistan, Kyrgyzstan và 4 đại diện của Đông Nam Á sẽ góp mặt tại VCK diễn ra vào năm 2023. 

Ở bài viết giới thiệu về 24 đội tuyển tham dự, AFC nhắc tới Việt Nam và đánh giá cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Cụ thể, tác giả bài báo nhận định: “Dù có tận 4 đội tuyển của ĐNÁ tham dự nhưng Việt Nam trở thành đội duy nhất không phải đá vòng loại. Đội bóng áo đỏ đã làm nên lịch sử khi có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.Nhiệm vụ tối quan trọng của ĐTVN lần này là bảo vệ thành tích đứng đầu khu vực cùng việc trở thành thế lực mới của Châu Á”.

Theo lịch, VCK sẽ diễn ra từ 16/6 đến 16/7/2023. Hiện tại, chưa xác định chủ nhà của giải đấu lần này sau khi Trung Quốc rút lui nhưng theo News.au của Australia, đã có 3 ứng viên được nhắm tới cho vị trí đăng cai bao gồm Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản.

Tuy nhiên, tờ Sohu của Trung Quốc đã đua ra gia thuyết rằng AFC sẽ thuyết phục lại đất nước này rút lại đơn để tiếp tục đăng cai. Lý do được đưa ra là vì Trung Quốc đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng rất tốt cho giải đấu có thể tổ chức một cách trọn vẹn nhất. 

“Nếu Asian Cup bị hoãn tiếp tới năm 2024, nó sẽ ảnh hưởng tới lịch thi đấu của bóng đá Châu Á. Đây rõ ràng không phải AFC muốn xảy ra. Vì thế, không loại trừ trường hợp AFC sẽ thuyết phục BTC Trung Quốc đăng cai lại giải đấu. Nhưng nếu có yêu cầu nào quá đáng, chúng ta có thể từ chối và giải đấu sẽ bị hủy bỏ”. Tác giả bài viết nhận định. 

 Anh Quân
Từ khóa: