Alaba nhận hơn 100 triệu euro từ hợp đồng với Real Madrid

Hậu vệ người Áo sẽ nhận khoản tiền thưởng chuyển nhượng lên đến 17,7 triệu euro dù đến Real Madrid theo dạng cầu thủ tự do.

Tạp chí Der Spiegel mới đây tiết lộ một số điều khoản về phí lót tay, lương và điều khoản giải phóng hợp đồng của David Alaba. Sau khi chia tay Bayern Munich để chuyển đến Real Madrid, hậu vệ người Áo sẽ nhận khoản tiền thưởng chuyển nhượng 17,7 triệu euro.

Trong đó, người đại diện Pina Zahavi nhận 5,2 triệu euro, còn ông George Alaba - bố của tân binh Real Madrid - nhận 6,3 triệu euro. Cũng theo tạp chí này, Alaba sẽ nhận mức lương 19,47 triệu euro mỗi mùa tại sân Bernabeu.

Alaba vẫn chưa có trận ra mắt cho Real Madrid.

Hợp đồng của cầu thủ người Áo với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thời hạn đến năm 2026. Điều khoản giải phóng hợp đồng của anh lên đến 850 triệu euro. Nếu gắn bó với CLB đến hết hợp đồng theo đúng thỏa thuận, Alaba có thể kiếm được 115 triệu euro.

Alaba là tân binh đáng chú ý nhất của Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 tính đến lúc này. Đội chủ sân Bernabeu đã chia tay Brahim Diaz (cho mượn đến AC Milan), Sergio Ramos (hết hạn hợp đồng) và Raphael Varane (đến MU) nhưng chỉ bổ sung hậu vệ người Áo và đón những cầu thủ trở về sau khi hết hợp đồng mượn.

Cựu cầu thủ Bayern Munich được kỳ vọng sẽ trở thành thủ lĩnh mới ở hàng phòng ngự Real Madrid, sau khi "Los Blancos" chia tay cùng lúc cả Ramos và Varane. Mùa giải trước, Alaba đã chơi 45 trận trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 7 pha kiến tạo cho "Hùm xám" xứ Bavaria.

Tại Real Madrid, cầu thủ sinh năm 1992 sẽ tiếp quản áo số 4 từ cựu thủ quân Ramos. Tuy nhiên, Alaba vẫn chưa có cơ hội chơi trận ra mắt đội bóng mới. Truyền thông Tây Ban Nha dự đoán anh sẽ vào sân trong trận giao hữu với AC Milan đêm 8/8 (giờ Việt Nam).

 Tuấn Tú
Từ khóa: