Arsenal chiêu mộ thành công Declan Rice với mức giá lịch sử

Để có được sự phục vụ của tiền vệ ngôi sao Declan Rice, Arsenal đã phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục, cụ thể là 100 triệu bảng kèm 5 triệu phụ phí.

Rạng sáng nay (5/7) theo giờ Việt Nam, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin về việc Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Declan Rice từ West Ham. Để có được sự phục vụ của tiền vệ này, "Pháo thủ" phải móc hầu bao 100 triệu Bảng kèm thêm 5 triệu Bảng phụ phí. Mức phí trên cũng biến Declan Rice trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Arsenal, đồng thời anh cũng trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất từ trước tới nay.

Theo The Guardian, số tiền chuyển nhượng sẽ được Arsenal thanh toán theo hình thức trả góp bằng 3 đợt trong 2 năm. Dự kiến, Declan Rice tiến hành kiểm tra y tế ngay trong tuần này.

Dù năm nay mới 24 tuổi, tuy nhiên Declan Rice đã được xếp trong top 3 tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League. Mùa giải vừa qua, anh đã ra sân 50 trận cho West Ham, đóng góp 5 bàn và 4 kiến tạo, được chấm trung bình 7 điểm mỗi trận.

Với sự xuất hiện Declan Rice tại Emirates, nhiều khả năng đội bóng thành London sẽ nói lời chia tay với bộ đôi tiền vệ Granit Xhaka và Thomas Partey trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Có thể nói, Arsenal đã có một kỳ chuyển nhượng thực sự đặc biệt trong hè này. Sau khi tuột mất chức vô địch Premier League 2022/23 vào tay Man City, "Pháo thủ" đã chi tiền rất mạnh tay để nâng cấp đội hình. Trước khi đạt thỏa thuận với Declan Rice, Arsenal cũng đã bỏ ra 65 triệu bảng để mang về tiền đạo Kai Havertz từ Chelsea.

Ngoài ra, đội bóng này cũng đang nhắm đến Jurrien Timber của Ajax. Người hâm mộ Arsenal kỳ vọng rằng CLB sẽ chiêu mộ thành công cầu thủ người Hà Lan với mức giá 45 triệu bảng.

 Anh Quân