Aubameyang bị tước băng đội trưởng ở Arsenal

Trang chủ của Arsenal thông báo CLB tước băng đội trưởng của Aubameyang vì vi phạm kỷ luật trong thời gian gần đây.

Vào thứ Bảy tuần trước, Aubameyang đã bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal trong trận đấu với Southampton. Theo lý giải của HLV Arteta, quyết định trên được đưa ra là bởi tiền đạo người Gabon đã vi phạm kỷ luật ở đội bóng.

Nguyên nhân xuất phát từ việc chân sút này đã xin Ban huấn luyện cho phép rời Anh vào sáng thứ Tư để trở về thăm mẹ bị bệnh và đưa bà trở lại Anh. Hai bên thống nhất rằng Aubameyang sẽ quay trở lại London ngay lập tức vào tối thứ Tư để kịp ra sân tập vào thứ Năm.

Aubameyang bị tước băng đội trưởng ở Arsenal vì vô kỷ luật

Dù vậy, mãi tới sáng thứ Năm, tiền đạo này mới trở lại. Anh còn không tuân thủ quy tắc phòng chống dịch Covid-19 nên không thể trở lại tập luyện cho tới khi có kết quả PCR âm tính.

Chính vì điều này khiến cho Ban huấn luyện của Arsenal rất tức giận. Và tới hôm nay, họ tiếp tục thông báo tước băng đội trưởng của Aubameyang.

Thông báo từ CLB có đoạn: “Sau khi vi phạm kỷ luật, Aubameyang đã bị tước băng đội trưởng ở Arsenal. CLB cũng không đăng ký cầu thủ này thi đấu trong trận đấu với West Ham”.

Động thái này có thể khiến tương lai của tiền đạo người Gabon ở CLB khép lại. Chân sút này đang nhận lương tới 350.000 bảng/tuần nhưng lại thi đấu khá kém cỏi từ đầu mùa. Anh mới ghi được 4 bàn thắng sau 14 lần ra sân ở Premier League mùa này. Trong đó, bàn thắng gần nhất của Aubameyang thực hiện cho CLB là ở trận gặp Aston Villa vào ngày 22/10.

 Minh Long