Bài tấn công 'đáng sợ'' U23 Indonesia sẽ sử dụng trước U23 Việt Nam

Gần như chắc chắn, U23 Indonesia sẽ sử dụng những bài ném biên sở trưởng trong trận chung kết với U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2023.

Ở giải U23 Đông Nam Á 2023, U23 Indonesia là đội bóng có hàng công không hề đơn giản. Đội bóng xứ Vạn đảo đã ghi bàn trong cả 3 trận đã đấu. Trong đó, miếng tấn công được sử dụng nhiều nhất là những pha ném biên.

Chạm trán U23 Thái Lan tại bán kết, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã ghi 3 bàn, trong đó có 2 bàn xuất phát từ những tình huống ném biên. Một bàn thắng được ghi sau pha biên mạnh vào vòng cấm, bàn kia được thực hiện sau khi các cầu thủ U23 Indonesia thực hiện pha ném biên nhanh khiến đối thủ bất ngờ.

Gần như chắc chắn, U23 Indonesia sẽ sử dụng những bài ném biên sở trưởng trong trận chung kết với U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2023.

Trên thực tế, dưới triều đại HLV Shin Tae Yong, những pha ném biên mạnh đã trở thành ''thương hiệu'' của đội bóng xứ Vạn đảo. Thậm chí trong trận giao hữu với Argentina, cầu thủ Pratama Arhan cũng liên tục tận dụng những pha ném bóng mạnh, khiến cho hàng thủ và thủ thành Emiliano Martínez của nhà ĐKVĐ Thế giới gặp không ít khó khăn.

Đến giải đấu U23 Đông Nam Á lần này, bài ném biên nói trên còn được "nâng cấp" hơn. Dù Pratama Arhan không góp mặt trong đội hình, U23 Indonesia vẫn có những cầu thủ như Robi Darwis và Alfeandra Dewangga sẵn sàng thực hiện những pha ném biên với lực mạnh tương tự.

Thậm chí cuộc đối đầu trước đó với Thái Lan, mỗi hành lang biên được cử một cầu thủ ném riêng biệt. Ngoài ra, bài ném biên cũng được "biến hóa" hơn. Khi U23 Thái Lan tổ chức phòng ngự chống ném biên mạnh thì U23 Indonesia lại chuyển sang ném biên nhanh để cầu thủ tạt vào vòng cấm.

Trước đó ở bán kết SEA Games 32, U22 Việt Nam cũng từng hai lần bị thủng lưới từ các bài ném biên của Indonesia. Chính vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần đặc biệt lưu ý các học trò trong trận chung kết vào 20h tối nay (26/8).