Báo Ấn Độ: ĐT Việt Nam thăng tiến chóng mặt, vượt xa trình độ đội nhà

Sau thất bại trước ĐT Việt Nam, báo chí Ấn Độ thừa nhận đoàn quân của HLV Park Hang-seo thăng tiến với tốc độ chóng mặt và vượt xa trình độ đội nhà.

Tối 27/9, ĐT Việt Nam đã dễ dàng hạ gục Ấn Độ trong trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu quốc tế cúp Hưng Thịnh 2022. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ và giành chiến thắng thuyết phục 3-0 với các pha lập công của Văn Đức, Văn Toàn và Văn Quyết.

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam, báo chí Ấn Độ thừa nhận đội nhà thua "tâm phục khẩu phục" trong trận này. Tờ Times of India thừa nhận bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, bỏ xa trình độ của Ấn Độ.

"Đội tuyển Ấn Độ không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ xếp thứ 97 thế giới là Việt Nam. Đoàn quân của HLV Igor Stimac dễ dàng hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3.

Lần cuối cùng gặp nhau vào năm 2010, ĐT Ấn Độ đã giành chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã thăng tiên vượt bậc và vươn lên cạnh tranh với top đầu ở châu Á. Họ vừa có lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup. Chính vì lẽ đó, dù rất cố gắng nhưng Ấn Độ không thể san bằng được sự chênh lệch về trình độ", tờ này bình luận.

Tờ Sportskeeda cũng khẳng định ĐT Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng. ĐT Ấn Độ. "Tuyển Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng. Trong khi đó, ĐT Ấn Độ thi đấu bị động và không đủ nguy hiểm để uy hiếp đối thủ.

Ngay cả khi có bàn thắng mở tỷ số của Văn Đức, ĐT Việt Nam vẫn không cho Ấn Độ cơ hội để bật lại. Những bàn thắng cứ đến liên tiếp đến như một lẽ tất yếu. Hai trận giao hữu trên đất Việt Nam giúp Ấn Độ nhìn nhận lại mình trước thềm Asian Cup 2023. Rõ ràng, đội bóng vẫn còn quá nhiều điều phải cải thiện", tờ này nhận định.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Igor Stimac cho biết: "Chúng tôi có 3,4 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được. Đây là trận đấu mà bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá. Chúng tôi không đảm bảo thể lực ở 30 phút cuối nên có nhiều sự thay đổi người. Tôi cảm thấy hài lòng về những gì mà các học trò thể hiện. Dù còn nhiều điểm yếu nhưng đây là cơ sở để chúng tôi cải thiện.

Sức mạnh của ĐT Việt Nam nằm ở tập thể, không chú trọng vào bất cứ cá nhân nào. Thực sự ĐT Việt Nam có chiều sâu và chất lượng đội hình tốt, có thể xoay tua đội hình, cầu thủ nào vào sân cũng có thể thay đổi cục diện trận đấu".

 Thanh Thanh