Báo chí Đông Nam Á dành lời khen cho U22 Thái Lan sau trận thắng U22 Malaysia

Sau khi đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 2-0, U22 Thái Lan liên tiếp nhận được lời khen ngợi từ truyền thông các nước trong khu vực.

Sau trận U22 Malaysia thắng tưng bừng trước U22 Lào, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), ông Datuk Hamidin Amin hùng hồn tuyên bố về khả năng đánh bại U22 Thái Lan.

Tuy nhiên, thực tế là trong trận đấu chiều nay trên sân Prince, U22 Malaysia đã thất bại 0-2 trước "Voi chiến". Truyền thông Malaysia tỏ ra khá bi quan về tương lai của thầy trò HLV E.Elavarasan, đồng thời cũng nhắc lại những lời tuyên bố của ông Datuk Hamidin Amin.

Sau khi đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 2-0, U22 Thái Lan liên tiếp nhận được lời khen ngợi từ truyền thông các nước trong khu vực.

Tờ Bebasnews viết: “Có lẽ chủ tịch FAM sẽ phải quên đi những lời mà ông ấy từng nói. U22 Malaysia đã thua 0-2 trước U22 Thái Lan. Và nếu chúng ta thua tiếp U22 Việt Nam ở trận đấu vào ngày 8/5, mọi mục tiêu và kế hoạch đều phá sản”.

Trang tin Semuanya Bola giật tít: “U22 Thái Lan đã dạy cho U22 Malaysia thế nào mới là chơi bóng”. Cây bút của Semuanya Bola phân tích, U22 Thái Lan có lối chơi hiện đại, sáng tạo và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn so với U22 Malaysia.

Trong khi đó, truyền thông Thái Lan tỏ ra rất vui mừng khi đội nhà đã có 2 chiến thắng tại SEA Games 32.

Tờ Siam Sport nhấn mạnh việc hai cầu thủ thay người Anan Yodsangwal và Yotsakorn Burapha đã tạo ra sự khác biệt khi ghi hai bàn thắng vô cùng quan trọng trong hiệp 2 giúp U22 Thái Lan có 6 điểm ngang bằng U22 Việt Nam.

Tờ Matichon thì giật tít: “Phục thù thành công U22 Malaysia, 'Voi chiến' sáng cửa vào bán kết”. Tờ báo này đã nhắc lại trận thua 1-2 của Thái Lan trước Malaysia tại kỳ SEA Games 31. Tuy nhiên lần này món nợ đã được đòi.

Ngoài ra, truyền thông Indonesia cũng tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của các học trò HLV Issara Sritaro. Bola đăng bài viết có tiêu đều: “U22 Thái Lan tràn trề cơ hội vào bán kết sau khi đè bẹp U22 Malaysia”. Tờ Tribunnews thì đánh giá hàng công của U22 Thái Lan vượt trội hơn hẳn đã giúp họ giành chiến thắng trước đối thủ.