Báo chí thế giới dự đoán thế nào kết quả trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan?

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Chính vì vậy trận đấu thu hút được sự quan tâm lớn của truyền thông nước ngoài.

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã không phân thắng bại với tỷ số hoà 2-2. Kết quả này đẩy các chiến binh sao vàng vào thế khó khi buộc phải giành chiến thắng ở lượt về, hoặc hòa với tỷ số từ 3-3 trở lên thì mới vô địch.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Chính vì vậy trận đấu thu hút được sự quan tâm lớn của truyền thông nước ngoài.

Nhiều tờ báo thể thao trên Thế giới cho rằng khả năng đội tuyển Việt Nam có thể ngược dòng thành công là khá thấp. Tờ Sportskeeda (Ấn Độ) bình luận: "Thái Lan và Việt Nam đã chạm trán nhau 26 lần trong quá khứ. Trong đó Thái Lan thắng tới 16 trận và chỉ thua 3 lần. Có 4/5 cuộc đối đầu gần nhất của hai đội kết thúc với tỷ số hòa.

Sự căng thẳng là điều không tránh khỏi với các trận chung kết, lần này cũng không ngoại lệ. Sau khi bất phân thắng bại ở lượt đi, hai đội hứa hẹn sẽ tử chiến ở lượt về. Lợi thế của Thái Lan là hai bàn thắng sân khách, ngoài ra họ còn được thi đấu sân nhà nên có thể phát huy tối đa sức mạnh. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi nhưng không thể coi thường bản lĩnh của họ. Vấn đề ở chỗ đội bóng áo đỏ sẽ quyết tâm tới đâu để đánh bại Thái Lan".

Tờ Sportskeeda dự đoán cuối cùng là tỷ số hoà 1-1 trong trận lượt về. Kết quả này sẽ giúp Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch.

Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi trước đối thủ và bị đánh giá thấp cho khả năng lội ngược dòng

Một cây bút của tờ Bola Okezone (Indonesia) thì viết: "Đội tuyển Việt Nam cần đến 200% sự nỗ lực mới có thể vô địch. Họ gặp quá nhiều bất lợi ở trận lượt về với mục tiêu buộc phải thắng hoặc hoà 3-3 trở lên. Còn Thái Lan chỉ cần hoà 0-0 hoặc 1-1 là sẽ đăng quang.

Nhìn chung, Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn Việt Nam và thành tích đối đầu đã chỉ ra điều đó. Họ không thua trong 5 trận gần nhất gặp ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, “Voi chiến” cũng không nên coi thường đối thủ. "Những chiến binh sao vàng" sẽ chiến đấu hết mình để dành tặng lời tri ân đến HLV Park Hang Seo, người sắp rời cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam".

Thái Lan thắng 2-1 trước đội tuyển Việt Nam, đó cũng là lời dự đoán của tờ báo trên.

Tờ Sindo News (Indonesia) thì viết rằng: "Trung vệ Bùi Tiến Dũng bị đau mắt cá chân, còn Duy Mạnh cũng không có thể trạng tốt nhất, ĐT Việt Nam khó càng thêm khó trước trận chung kết lượt về.

Trái lại, Thái Lan lại có những sự chuẩn bị rất tốt ở trận lượt về. Cỗ máy săn bàn của họ là Dangda đã bình phục chấn thương. Thậm chí anh có ra sân ngay từ đầu. HLV Mano Polking nói rằng trận hoà 2-2 trên đất Việt Nam chỉ mang tới lợi thế nhỏ cho Thái Lan trước trận lượt về, tất nhiên ông sẽ không xem thường đối thủ, nhưng ai cũng biết rằng Thái Lan nắm lợi thế hơn hẳn. Nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Thammasat vào lúc 19h30 tối nay (16/1).