Báo chí Trung Quốc thừa nhận đội nhà may mắn, tiếc cho Việt Nam bị loại dù có 6 điểm

Tờ Sohu cho rằng với thế trận bị dồn ép, chỉ có may mắn mới giúp Trung Quốc tránh khỏi một thất bại trước Kyrgyzstan...

Là đội được đánh giá cao hơn, nhưng U20 Trung Quốc lại thể hiện bộ mặt bạc nhược, thậm chí trong suốt 90 phút thi đấu họ đã chịu trận trước Kyrgyzstan. Trong khi đối thủ cầm bóng 68%, tung ra 17 cú sút, thì số pha hãm thành của Trung Quốc chỉ bằng 1/3. Bàn thắng duy nhất của đội bóng áo đỏ là nhờ pha đốt lưới nhà khó tin của hậu vệ đối phương.

Do vậy, có thể nói Trung Quốc hoà 1-1 trước Kyrgyzstan là một kết quả đầy may mắn. Ngoài ra, cũng phải nhờ Nhật Bản thắng Saudi Arabia nên đội bóng này mới giành được tấm vé vào tứ kết. Không ngạc nhiên khi chính tờ Sohu của đội nhà Trung Quốc đã thừa nhận: “Trung Quốc không có thực lực vượt trội so với Kyrgyzstan.

Tờ Sohu cho rằng với thế trận bị dồn ép, chỉ có may mắn mới giúp Trung Quốc tránh khỏi một thất bại trước Kyrgyzstan...

Tin vui duy nhất là sau 9 năm, cuối cùng chúng ta đã lần đầu vượt qua vòng bảng U20 Asian Cup. Nhưng có được thành tích đó là nhờ may mắn đã hỗ trợ rất nhiều. Dù vậy, đây vẫn là niềm vui nho nhỏ, là tín hiệu đáng mừng trước khi các cầu thủ chạm trán U20 Hàn Quốc, thử thách cực đại ở tứ kết. Tất nhiên nếu thắng, Trung Quốc sẽ lần đầu đi dự U20 World Cup sau 18 năm”.

Nhân dịp này, tờ Sohu cũng nhân dịp này nhắc đến kết cục bị loại đáng tiếc của U20 Việt Nam: “Một điều khó tin đã xảy ra ở bảng B khi cả 3 đội Việt Nam, Iran và Australia đều có cùng 6 điểm.

Tuy nhiên Việt Nam bị loại đầy đáng tiếc vì kém chỉ số đối đầu. Điều trớ trêu là truyền thông của chúng ta trước giờ vẫn liên tục ca ngợi đào tạo trẻ Việt Nam hay Qatar. Thế nhưng cả hai đội trẻ đều của họ không vượt qua được vòng bảng”.