Báo Indonesia chỉ ra 3 "mối nguy lớn" từ đội tuyển Việt Nam

Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, tuyển Việt Nam được giới truyền thông Indonesia đánh giá rất cao trong cuộc đọ sức với đội tuyển nước này sau đây một ngày.

Mới đây, tờ Bola (Indonesia) đã có bài viết đánh giá tổng quan sức mạnh của đội tuyển Việt Nam dựa trên những gì đã thể hiện ở vòng bảng AFF Cup 2022. Tờ báo hàng đầu xứ sở Vạn đảo đánh giá thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo là rất tốt với việc chưa để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào cũng như đã ghi trung bình 3 bàn/trận sau khi vòng bảng khép lại. Tờ báo này cũng đặc biệt đánh giá cao 3 cái tên, lần lượt ở ba tuyến của đội tuyển Việt Nam.

Thủ thành Đặng Văn Lâm

Khả năng ra vào và bắt bóng bổng của Văn Lâm là rất ấn tượng.

Tờ Bola gọi Đặng Văn Lâm là "thủ môn xuất sắc nhất giải" sau những gì đã thể hiện ở 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Tờ báo này nhận định: "Sự xuất sắc của hàng thủ đội tuyển Việt Nam đến từ sự chắc chắn của Đặng Văn Lâm trong khung thành. Thủ môn 29 tuổi giữ sạch lưới ở cả 4 trận và có 10 pha cứu thua ở vòng bảng".

Tờ báo này cũng cho rằng dù không được thi đấu nhiều ở Cerezo Osaka nhưng việc ra nước ngoài thi đấu tại Thái Lan và Nhật Bản cũng như quãng thời gian khởi nghiệp ở Nga đã giúp Văn Lâm học hỏi được rất nhiều. Điều đó đã giúp định hình phong cách thi đấu của thủ môn này ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Myanmar mới đây, thủ môn gốc Nga đã có một vài pha bóng không an toàn trong khoảng thời gian đầu trận. Điều đó cần được Văn Lâm triệt để rút kinh nghiệm nếu không muốn phải trả giá khi đối đầu với đối thủ "cứng" hơn là Indonesia.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Tiến Linh đã có 15 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, lọt top 5 chân sút ghi bàn tốt nhất lịch sử đội tuyển.

Tờ Bola nhận xét về Tiến Linh: "Tuyển Việt Nam may mắn khi sở hữu Tiến Linh trên hàng công. Những đóng góp của cầu thủ này tại AFF Cup là rất rõ nét khi đã ghi được 3 bàn thắng tới hiện tại. Cầu thủ này tỏ ra khôn ngoan trong việc di chuyển. Khả năng di chuyển rộng của cầu thủ này mở ra khoảng trống cho các đồng đội băng xuống và có cơ hội ghi bàn. Ở giải quốc nội, cầu thủ này cũng đứng thứ 2 trong danh sách chân sút nội tốt nhất giải VĐQG".

Hiện tại, Tiến Linh cũng đang đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn tại AFF Cup năm nay (kém Dangda 2 bàn). Cầu thủ quê Hải Dương đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Trong trận đấu với Myanmar, Tiến Linh được HLV Park Hang-seo rút ra khỏi sân ngay đầu hiệp 2 vì bị đau nhẹ. Tuy nhiên, chấn thương này không quá nghiêm trọng và cầu thủ này vẫn sẽ góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách trên sân Bung Karno hôm 06/01 tới đây.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Hoàng Đức là nhân tố không thể thiếu của HLV Park Hang-seo kể từ VL thứ 2 World Cup cho tới nay.

Tờ báo hàng đầu Indonesia đánh giá rất cao tài năng của Hoàng Đức: "Nếu có thể trạng sung mãn nhất, cầu thủ này sẽ là mối nguy hiểm chết người". Chỉ cần như vậy cũng đủ thấy mối đe dọa mà Hoàng Đức có thể gây ra cho đội tuyển Indonesia ở trận đấu sắp tới.

Cầu thủ quê Hải Dương sở hữu khả năng giữ bóng và kéo bóng ấn tượng. Bên cạnh đó, Hoàng Đức cũng có thể thực hiện những đường chuyền có sức sát thương cao khi đã có 2 kiến tạo và 8 lần mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Tầm quan trọng của Hoàng Đức với đội tuyển Việt Nam được thể hiện rõ ở việc HLV Park Hang-seo sử dụng cần thủ này rất "cẩn thận" khi luôn rút cầu thủ này ra nghỉ khi thế trận đã an bài hoặc cần những phương án mới cho mặt trận tấn công. Ở trận đấu tới, sẽ không quá bất ngờ nếu Hoàng Đức xuất phát ngay từ đầu bên cạnh Hùng Dũng để tạo ra sự chắc chắn cho tuyến giữa của tuyển Việt Nam trong cuộc đọ sức với Indonesia.