Báo Pháp: “Chiến thuật của HLV Tholot không phù hợp với Quang Hải”

Tờ La Republique des Pyrenees mới đây đã có những nhận định đáng chú ý về “Messi Việt Nam” sau một quãng thời gian chơi bóng tại Pháp.

Dù đã rất nỗ lực nhưng tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào lúc này vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc để lại dấu ấn tại Pau FC. Theo đó, sau 7 vòng đấu đầu tiên của Ligue 2 mùa giải 2022/23, anh vẫn chưa có bất kỳ bàn thắng hay đường kiến tạo nào.

Ngoài ra, Quang Hải cũng chỉ có tên trong đội hình xuất phát trong 2 trận đấu và chưa một lần anh chơi trọn vẹn 90 phút. Có 4 trận ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam được tung vào sân từ ghế dự bị và thi đấu khoảng 20 đến 30 phút.

Hiện tại, người hâm mộ đang rất lo lắng cho tương lai của Quang Hải tại Pau FC khi thời lượng thi đấu của anh giảm dần trong các trận đấu gần đây. Thậm chí ở trận đấu gần nhất với St-Etienne thuộc khuôn khổ vòng, Quang Hải đã không HLV Didier Tholot sử dụng bất kỳ một phút nào.

Chứng kiến điều này, tờ La Republique des Pyrenees đã có bài viết đề cập đến việc ngôi sao đến từ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân tại Pau FC.

Quang Hải lúc này đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thể hiện mình tại Pau FC

“Thời lượng thi đấu của Quang Hải với biệt danh ‘Messi Việt Nam’, giảm dần qua từng trận. Sự khởi đầu khó khăn của Quang Hải bắt đầu khiến các cổ động viên Việt Nam khó chịu”, tác giả Laurent Vignasse viết.

Tuy nhiên, nhà báo của tờ La Republique des Pyrenees cũng cho biết, Quang Hải cần tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Cụ thể, họ viết rằng: “Sự ẩn mình ở Bearn cho phép Quang Hải hòa nhập từ từ vào môi trường mới. Kiên nhẫn có thể là trái đắng nhưng sẽ mang lại quả ngọt”.

Chưa dừng lại ở đây, tờ báo thân Pau FC còn phân tích: “Chiến thuật ưa thích của HLV Didier Tholot, sơ đồ 5-3-2 với 2 tiền đạo, không phù hợp với tiền vệ tổ chức như Quang Hải”.

Không chỉ có Quang Hải mà cả tập thể Pau FC lúc này đều đang gặp khó khăn khi họ vẫn chưa có được chiến thắng nào sau 7 vòng đấu và xếp cuối bảng. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, rất có thể họ sẽ sớm phải nghĩ về cuộc chiến trụ hạng.

 Tuấn Anh