Báo Thái Lan nhận định phũ phàng việc xuất ngoại của Hoàng Đức

Vấn đề xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam cũng đang nhận được sự quan tâm của truyền thông trong khu vực, trong đó có Thái Lan.

Thời gian gần đây bất ngờ xuất hiện thông tin tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của Viettel FC nhận được sự quan tâm CLB Cadiz. Đây là đội bóng của Tây Ban Nha mà tài năng trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên vừa đến tập huấn thời gian trước.

Dù chưa có thêm thông tin cụ thể về trường hợp của Hoàng Đức, Think Curve của Thái Lan vẫn dành một bài báo để nhận định về vấn đề xuất ngoại nói chung của bóng đá Việt Nam. Tờ này viết: "Việc thi đấu ở nước ngoài vẫn là một rào cản lớn với các cầu thủ Việt Nam. Những năm gần đây, nhiều cầu thủ đã mạo hiểm xuất ngoại nhưng đều thất bại".

Think Curve đưa ra 3 trường hợp cụ thể: "Điển hình là trường hợp của Nguyễn Quang Hải. Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng khi gia nhập Pau FC ở giải hạng hai Pháp, tuy nhiên sau đó anh vẫn thi đấu không thành công để rồi phải trở lại V-League đầu mùa giải năm nay.

Vấn đề xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam cũng đang nhận được sự quan tâm của truyền thông trong khu vực, trong đó có Thái Lan.

Hay như trường hợp của Nguyễn Văn Toàn, cầu thủ này tuy đã được trao cơ hội tại CLB Seoul E-Land ở giải hạng Hai Hàn Quốc nhưng vẫn không thể chứng tỏ bản lĩnh.

Bên cạnh đó còn có trường hợp Nguyễn Công Phượng, anh đầu quân cho Yokohama FC nhưng thậm chí không được chơi một phút nào ở J-League 1. Điều này khiến Công Phượng bị loại khỏi danh sách triệu tập ĐTQG và nhiều khả năng cũng sẽ trở về quê nhà thi đấu trong thời gian tới".

Đối với trường hợp của Hoàng Đức, tờ báo Thái Lan bình luận: "Nếu Hoàng Đức tiếp tục giữ phong độ, rất có thể cậu ấy sẽ được Cadiz gửi một lời đề nghị nghiêm túc. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn mong muốn được chứng kiến cầu thủ của mình tỏa sáng tại nước ngoài".

Tại vòng 4 V-League 2023/24, Hoàng Đức chơi khá tốt khi được đá chính trong màn so tài của Thể Công - Viettel với TP.HCM. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1998 vẫn không thể giúp cho đội bóng của anh có điểm.

Đáng chú ý, Hoàng Đức đã bất ngờ bị HLV Troussier cất lên băng ghế dự bị trong hai trận đầu tiên của ĐT Việt Nam ở vòng loại hai World Cup 2026.

Theo vị chiến lược gia người Pháp, tiền vệ gốc Hải Dương không được đá chính do chưa đáp ứng được một số yêu cầu. Ngoài ra, HLV Troussier cũng muốn cầu thủ này thi đấu nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh vị trí. Ông nhận định: "Với một số yêu cầu của tôi, Hoàng Đức chưa đáp ứng được. Dù cậu ấy giành được Quả bóng Vàng 2023 nhưng cũng cần phải thể hiện tốt hơn nữa trong tập thể của tôi. Tôi rất kỳ vọng vào Hoàng Đức và luôn thúc đẩy cậu ấy, mong rằng cậu ấy sẽ tiến bộ hơn".

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports