Báo Thái Lan nhận xét buồn về quyết định ở lại Nhật của Công Phượng

Tờ Think Curve của Thái Lan có một bài viết rất đáng chú ý về tiền đạo Việt Nam - Nguyễn Công Phượng.

Thời gian gần đây, tương lai của tiền đạo Công Phượng được truyền thông trong nước cũng như khu vực dành sự quan tâm, đặc biệt là sau khi đội bóng chủ quản của anh phải xuống hạng J-League 2 mùa giải tới.

Tờ Think Curve của Thái Lan mới đây cũng dành hẳn một bài viết về tiền đạo Việt Nam với tiêu đề: "Dù chỉ được ra sân 2 phút, Nguyễn Công Phượng vẫn sẽ ở lại Nhật Bản".

Tờ báo của Xứ chùa Vàng viết: "Một lần nữa, tương lai của Công Phượng trở nên bất định. Bởi nhiều khả năng anh sẽ không về Việt Nam, thay vào đó tiền đạo này sẽ tiếp tục gắn bó với Yokohama FC bất chấp việc không được ra sân ở mùa giải đầu tiên.

Chính điều này khiến Công Phượng bị gạch tên khỏi danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam. Ở mùa giải vừa qua, anh chỉ được ra sân thi đấu đúng 2 phút trong màu áo Yokohama FC, thậm chí ở giải J-League 1, Công Phượng không được ra sân một giây nào".

Tờ Think Curve của Thái Lan có một bài viết rất đáng chú ý về tiền đạo Việt Nam - Nguyễn Công Phượng.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng tin rằng chính việc Yokohama FC xuống hạng J-League 2 sẽ tạo điều kiện cho Công Phượng có cơ hội ra sân nhiều hơn.

"Các trụ cột của Yokohama FC có lẽ đang tìm một CLB mới để tiếp tục được thi đấu tại J-League 1, nhờ vậy mà có thể Nguyễn Công Phượng sẽ bớt đi sự cạnh tranh vị trí trong đội hình.

Tất nhiên, J-League 2 cũng có chất lượng và sự cạnh tranh thua kém hẳn J-League 1, nên tiền đạo Việt Nam cũng sẽ có quyền được ra sân nhiều hơn", tờ báo Thái Lan dự đoán.

Ngoài ra, Think Curve cũng chỉ ra một thực tế đáng buồn trong hành trình tìm Công Phượng tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài: "Công Phượng trước đây cũng từng xuất ngoại và khoác áo nhiều CLB gồm Mito HollyHock của Nhật Bản, Incheon United của Hàn Quốc hay Sint Truidense của Bỉ.

Tuy nhiên anh chưa từng thành công ở đội bóng nào. Có thể đây chính là nguyên nhân khiến anh quyết tâm ở lại Yokohama FC để thể hiện bản thân, không muốn bị coi là một kẻ thất bại".

Chiều 13/12, Công Phượng bất ngờ xuất hiện trong một tấm hình chụp cùng tiền vệ Võ Huy Toàn. Tuy nhiên Huy Toàn cho biết: "Công Phượng đưa gia đình về Việt Nam để chơi thôi chứ không có chuyện gì khác".

Huy Toàn tiết lộ anh và gia đình cũng dự tính sang Nhật Bản để thăm Công Phượng, nhưng đợt này Công Phượng lại bất ngờ về Việt Nam nên cả hai tranh thủ gặp mặt.

Thời gian gần đây, nhiều nguồn tin cho rằng các đội bóng của Thái Lan và một số CLB tại V-League đang đặc biệt dành sự quan tâm đến Công Phượng, song nhiều khả năng, ngôi sao Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm một cơ hội tại Yokohama FC.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports