Báo Thái Lan thất vọng trước thành tích đáng buồn sau 32 năm của đội nhà

Tờ Thairath mới đây đã tỏ ra thất vọng khi U20 Thái Lan lần đầu tiên không thể có vé dự VCK U20 châu Á sau 32 năm.

Tại khuôn khổ vòng loại bảng G, U20 Thái Lan đã không quá khó khăn để đánh bại hai đối thủ dưới cơ là Afghanistan và Philippines với tỷ số lần lượt là 3-0 và 3-2. Tuy nhiên, trận thua tối thiểu trước Oman đã khiến Voi chiến chỉ có được vị trí thứ 2.

Thi đấu vòng loại xong cách đây khoảng 1 tháng, Thái Lan tạm thời nằm trong nhóm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, sau khi những đội bóng tại bảng H hạ hoàn thành lượt đấu cuối cùng vào ngày 18/10, Thái Lan chính thức đã không còn giữ được vị trí của mình.

Theo đó, đội bóng của xứ sở chùng vàng có cùng 6 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại 6/3 như Syria (nhì bảng D) và Iraq (nhì bảng H) nhưng vẫn không thể có vé dự VCK châu Á diễn ra vào năm tới do có nhiều thẻ phạt hơn khi xét điểm fair-play.

Đón nhận kết quả trên, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra khá thất vọng. Tờ SMM Sport (Thái Lan) viết: “U20 Thái Lan bị loại, phải ngồi nhà xem vòng chung kết U20 châu Á năm sau tại Uzbekistan. Thầy trò HLV Garcia cùng điểm, cùng hiệu số nhưng bị Iraq, Syria loại do có nhiều thẻ phạt, tình huống phạm lỗi hơn và bởi luật chơi rất công bằng”.

U20 Thái Lan đã không thể có vé dự VCK U20 châu Á do không có chỉ số fair-play tốt

Còn tờ Thairath mô tả: “Việc Iraq thua sát nút Australia đã đẩy Thái Lan văng khỏi nhóm 5 đội nhì có thành tích tốt đi tiếp, khi thầy trò HLV Garcia xếp hạng 6 của nhóm này.

Thật đáng buồn! Thái Lan lần đầu bị loại khỏi vòng chung kết U20 châu Á sau 32 năm, kể từ mùa giải 1990”.

Thất bại của U20 Thái Lan cũng đánh dấu năm thi đấu buồn của các đội tuyển xứ chùa vàng. Cụ thể, họ liên tục không có được thành tích tốt tại những giải đấu trong khu vực.

Theo thống kê, bóng đá của đất nước có gần 70 triệu dân đã bị kình địch lớn nhất của mình là Việt Nam đánh bại đến 7 trong 9 lần chạm mặt trong năm 2022. Cũng chính vì điều này mà rất nhiều CĐV Thái Lan đã tỏ ra rất tức giận và yêu cầu chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) - Somyot Poompunmuang từ chức.

 Anh Quân
Từ khóa: