Báo Thái Lan vinh danh 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam sau AFF Cup

Tờ Siam Sport (Thái Lan) mới đây đã đưa ra bình chọn về đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022.

Sau khi AFF Cup 2022 khép lại, tờ Siam Sport đã đưa ra đội hình 11 cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất giải đấu. Trong đó, ĐT Việt Nam có sự góp mặt của 2 cầu thủ. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và hậu vệ cánh trái Văn Hậu là những người được tờ báo nổi tiếng của Thái Lan vinh danh.

Tuy nhiên, đội hình này vẫn gây ra nhiều tranh cãi với sự vắng mặt của Văn Lâm và Tiến Linh. Trong khi Tiến Linh giành được danh hiệu "Vua phá lưới" (cùng với Dangda của Thái Lan), thì Văn Lâm thể hiện sự ổn định xuyên suốt giải. Phải đến trận chung kết, thủ thành Việt Nam mới phải vào lưới nhặt bóng và cả 3 bàn thua trong 2 trận chung kết đều không phải lỗi cá nhân của anh.

Tờ Siam Sport (Thái Lan) đã đưa ra bình chọn về đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022.

Thay vì chọn Văn Lâm, tờ báo Thái Lan lại chọn môn Sayihan Hazmi của Malaysia. Tờ báo này đánh giá rằng màn trình diễn của Sayihan Hazmi tốt hơn so với thủ môn của Việt Nam.

Còn về Tiến Linh, rõ ràng anh xứng đáng được "chung mâm" cùng Dangda trong đội hình tiêu biểu khi cùng có 6 bàn thắng với tuyển thủ Thái Lan này. Nhưng rốt cuộc, vị trí đáng ra của Tiến Linh lại được thay thế bởi Lim Pisoth (Campuchia) và Faisal Halim (Malaysia).

Tất nhiên 2 cầu thủ này không hề có phong độ kém ở AFF Cup 2022. Tuy nhiên so với những gì Tiến Linh làm được, họ còn kém xa.

Không có gì ngạc nhiên khi Thái Lan là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 do tờ Siam Sport bình chọn. Những cái tên đó bao gồm: Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda, Sarach Yooyen, Pansa Hemviboon, Kritsada Kaman và Supanan Burirat.