Báo Trung Quốc: “ĐT của chúng ta như ếch ngồi đáy giếng, chẳng khác gì những chú hề”

Với việc không đá giao hữu trong loạt trận FIFA Days, đội tuyển Trung Quốc đã bị chính truyền thông nước nhà chỉ trích.

Trong khi hầu hất các đội tuyển khác trên thế giới đều tích cực tham gia các giao hữu nhằm cọ xát, tích lũy điểm số để cải thiện thứ hạng FIFA. Ngoài ra, một số đội cũng coi đây là cơ hội chuẩn bị cho World Cup 2022. Tuy nhiên, Trung Quốc lại gây bất ngờ cho NHM khi không hội quân. Do đó, giải vô địch quốc gia của họ vẫn diễn ra bình thường.

Theo đó, yếu tố dịch bệnh được xem là một phần nguyên nhân của vấn đề này. Được biết, đội tuyển Trung Quốc đã không tập trung kể từ sau thất bại ở vòng loại thứ ba World Cup hồi cuối tháng 3. Cúp Đông Á hồi tháng 7, họ tham dự với thành phần hầu hết là cầu thủ trẻ dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên Aleksandar Jankovic.

Chứng kiến đội nhà án binh bất động trong loạt trận FIFA Days, truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích. Đầu tiên là tờ Titan Plus đã nhận định rằng:

“Giai đoạn 18-27/9 là dịp FIFA Days cuối trước khi khai mạc World Cup tại Qatar. 6 đội châu Á giành vé dự World Cup đang bận rộn sắp xếp các trận giao hữu. Ngay cả các đội tuyển khác trong châu lục cũng vậy, kể cả một trong những đội yếu nhất như Brunei cũng có trận giao hữu. Riêng tuyển Trung Quốc không đá trận nào”.

Báo Trung Quốc nhận định về việc ĐTQG đã 3 năm không có trận giao hữu nào

Ngoài Titan Plus, tờ Sohu cũng bày tỏ sự thất vọng với Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc khi không tổ chức trận đấu nào cho ĐTQG.

“Bóng đá Trung Quốc như ếch ngồi đáy giếng, sống trong thế giới của riêng mình, chẳng khác gì chú hề. Một thực tế đáng buồn là tuyển nam Trung Quốc đã không đá trận giao hữu nào kể từ lần gần nhất vào ngày 30/8/2019 khi thắng Myanmar với tỷ số 4-1.

Chinese Super League vẫn đang diễn ra. Kiểu tổ chức này đi ngược lại xu thế của bóng đá thế giới, phản ánh tính nghiệp dư của Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc.

Đừng nói về các trận giao hữu khi giờ vẫn chưa thấy huấn luyện viên tuyển quốc gia. Asian Cup sắp đến, vòng loại World Cup 2026 sắp bắt đầu với 8,5 suất cho châu Á. Nhưng chúng ta cũng đừng nên mơ mộng”, nhật báo của đất nước tỷ dân viết.

 Tuấn Anh
Từ khóa: