Báo Trung Quốc hiến kế đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam

Trang Sohu cho rằng bóng bổng sẽ giúp đội nhà đánh bại được ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu giữa hai đội sắp tới đây.

Trong chuyến tập huấn và giao hữu dịp FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam lần lượt chạm trán với Trung Quốc và Uzbekistan vào ngày 10 và 13 ngay tại đất nước tỷ dân. Sau đó, toàn đội sẽ bay sang Hàn Quốc để đá trận giao hữu cuối vào ngày 17 với ĐTQG nước này.

Theo lịch, trận giao hữu giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra lúc 18h35 ngày 10/10. Đánh giá trước thềm cuộc đối đầu này, trang tin thể thao nổi tiếng của Trung Quốc là Sohu cho rằng kết quả đội nhà phụ thuộc lớn vào bài vở của HLV Jankovic. Cụ thể, Sohu viết: “Về tổng thể, ĐT Trung Quốc vẫn có sức mạnh nhỉnh hơn ĐT Việt Nam.

Trang Sohu cho rằng bóng bổng sẽ giúp đội nhà đánh bại được ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu giữa hai đội sắp tới đây.

Mặc dù vậy, lợi thế không quá lớn và trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Trong trường hợp HLV Jankovic có đấu pháp hợp lý, tuyển Trung Quốc ắt có thể giành chiến thắng. Ngược lại nếu như đưa ra chiến thuật không phù hợp, việc chủ nhà để thua cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Xét về kỹ thuật cá nhân và sự khéo léo, các cầu thủ của Trung Quốc có phần lép vế so với tuyển Việt Nam. Chính vì thế, chúng ta không nên chống lại sở trường của đối thủ bằng sở đoản của mình. Thay vào đó hãy tránh so tài với ĐT Việt Nam về kỹ năng chơi bóng bằng chân mà cần sử dụng những đường chuyền bóng bổng và tận dụng lợi thế thể hình.

Đội hình ĐT Trung Quốc có 2 tiền đạo có chiều cao tốt là Tan Long (1m85) và Xie Weijun (1m90). Cả hai đều có thể lực tốt và khả năng không chiến ấn tượng. Nếu xây dựng các đường lên bóng hướng đến hai cầu thủ này, gây áp lực hàng thủ đối phương bằng các đường tạt bổng thì nhiều khả năng Trung Quốc sẽ dễ dàng có được thắng lợi."

Về phía ĐT Việt Nam, ngay trước ngày lên đường sang Trung Quốc, HLV Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho 3 trận giao hữu sắp tới. Đáng chú ý, danh sách lần này không chỉ góp mặt những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Quang Hải, Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải,... mà còn có cả những gương mặt trẻ như Hồ Văn Cường, Võ Minh Trọng,...

Ngoài ra, khá bất ngờ khi 6 cái tên gồm Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Lương Duy Cương, Lê Văn Đô, Nguyễn Đức Phú và Nguyễn Thanh Nhàn ban đầu được triệu tập nhưng sau đó bị gạch tên.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports