Barca, Real cạnh tranh gay gắt vì Haaland

Barca và Real Madrid đang so kè nhau trong cuộc đua giành chữ ký của Erling Haaland.

Theo Marca, Barca và Real Madrid đang đẩy mạnh quá trình chiêu mộ Erling Haaland. Cả 2 đội bóng của Tây Ban Nha đều tích cực liên hệ với Borussia Dortmund cũng như tác động gián tiếp đến gia đình và người đại diện của tiền đạo người Na Uy.

Tương lai của Erling Haaland là vấn đề được quan tâm hàng đầu vào lúc này. Có nhiều đội bóng lớn săn đuổi chân sút 21 tuổi khi điều khoản giải phóng hợp đồng 75 triệu euro của cầu thủ này có hiệu lực sau vài tháng nữa. Barca và Real Madrid được cho là 2 đội bóng thể hiện quyết tâm cao nhất và có cơ hội lớn nhất ở thời điểm hiện tại.

Chủ tịch Joan Laporta và ban lãnh đạo Barca đặt Erling Haaland làm mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng trả cho tiền đạo người Na Uy mức lương thuộc hàng cao nhất CLB.

Haaland được nhiều đội bóng lớn săn đón.

Một phần lý do khiến Barca cạnh tranh quyết liệt trong thương vụ Haaland là khả năng Kylian Mbappe sẽ chuyển đến Real Madrid sau mùa giải này. Barca cần một đối trọng với kình địch, cả về danh tiếng lẫn chuyên môn. Thêm vào đó, đội chủ sân Camp Nou cũng đang khuyết vị trí trung phong sau khi Sergio Aguero giải nghệ vì bệnh tim. Barca chỉ ký hợp đồng ngắn hạn với Pierre-Emerick Aubameyang.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của Barca vẫn là vấn đề tiền bạc. Dù đã đẩy được Philippe Coutinho ra đi và sắp chia tay Ousmane Dembele, đội chủ sân Camp Nou vẫn cần phải tìm cách cắt giảm quỹ lương, hoặc tăng doanh thu để đáp ứng quy định của La Liga và được chiêu mộ thêm các ngôi sao.

Chủ tịch La Liga Javier Tebas xác nhận rằng Barca ở thời điểm hiện tại không đủ điều kiện để đăng ký thi đấu cho Haaland hay một tân binh nào khác mà họ chiêu mộ được. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng đội bóng xứ Catalan vẫn có đủ thời gian để xoay sở. Tình hình có thể thay đổi sau vài tháng.

Ban lãnh đạo Barca đã cho thấy nỗ lực trong việc xoay sở về vấn đề tài chính trong thời gian qua. Nhờ đó, đội chủ sân Camp Nou chiêu mộ được 4 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Sắp tới, bản hợp đồng "cho thuê" tên sân Camp Nou trong 3 mùa giải có thể giúp Barca giải quyết xong nỗi lo về tiền bạc.

Trong khi đó, Real Madrid vẫn giữ liên lạc thường xuyên với đại diện của Haaland là Mino Raiola và theo dõi sát cầu thủ này, dù mục tiêu số một của họ là Mbappe. Theo dự tính của đội chủ sân Bernabeu, thương vụ Haaland có thể khả thi vào năm 2023, nhưng họ cần nắm bắt tình hình để không bỏ lỡ cơ hội khi Dortmund và Haaland quyết định chia tay nhau sớm.