Barca tìm được người thay thế De Jong, MU chuẩn bị nổ bom tấn?

Cách đây ít giờ, chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đã xác nhận Barcelona đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha từ Leeds United. Điều này đã dấy lên khả năng gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng để Frenkie de Jong ra đi.

Theo Romano, Barca sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến 68 triệu Euro kèm các khoản thưởng để có được sự phục vụ của Raphina. Bản hợp đồng của cầu thủ người Brazil với đội chủ sân Nou Camp sẽ có thời hạn 5 năm cùng mức lương chưa được tiết lộ.

Raphinha sẽ sớm là người của Barcelona.

Trước đó, tiền vệ 25 tuổi cũng đã nhiều lần khẳng định mình chỉ muốn được chuyển tới thi đấu cho đội bóng xứ Catalan chứ không phải bất kỳ câu lạc bộ nào khác. Theo dự kiến, Raphinha sẽ tới Barcelona để tiến hành kiểm tra y tế trong ngày hôm nay (13/7) và có thể hoàn tất vụ chuyển nhượng vào cuối tuần này.

Sau thông tin Raphinha gia nhập Barca, nhiều người tin rằng viễn cảnh Frenkie de Jong rời sân Nou Camp không còn xa. Trước đó, Fabrizio Romano cũng thông tin rằng Barcelona và MU đã thống nhất xong giá chuyển nhượng tiền vệ người Hà Lan. Cụ thể, 85 triệu là số tiền mà “Quỷ Đỏ” phải trả nếu muốn sở hữu cựu tiền vệ Ajax. Trong đó, MU sẽ trả trước 65 triệu Euro và còn lại được tính là phụ phí.

Việc Barca chiêu mộ thành công Raphinha cũng là thời điểm De Jong dần rời xa sân Nou Camp.

Về phía De Jong, cầu thủ người Hà Lan vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái nào liên quan tới tương lai của mình. Nhiều ý kiến cho rằng anh đã ngán Barca “tới tận cổ” sau những hành động thiếu tính thiện chí của Blaugrana. Ngay từ đầu, việc đội chủ sân Camp Nou muốn bán De Jong cho MU đã không được thông qua sự đồng ý của ngôi sao Hà Lan.

Chưa dừng lại ở đó, Barca cũng đang nợ De Jong tới hơn 22 triệu bảng Anh bao gồm tiền lương và chi phí trung thành. Sau tất cả những gì đã xảy ra, nhiều khả năng chân sút người Hà Lan sẽ sớm có mặt ở Manchester United để tái ngộ với thầy cũ Erik ten Hag.

 Tùng Lâm