Barcelona mất 3 trụ cột trong trận đấu gặp Getafe

Chấn thương của Pique, thẻ đỏ của Eric Garcia và việc Pedri có 2 tuần nghỉ ngơi khiến đội bóng xứ Catalan mất đi 3 cầu thủ cho trận đấu sắp tới.

Các cuộc kiểm tra của Barcelona sau trận đấu với Bilbao xác nhận trung vệ Gerard Pique đã dính chấn thương bắp chân trái.

Barcelona chưa tiết lộ cầu thủ 34 tuổi sẽ phải rời xa sân cỏ trong bao lâu, mặc dù vậy nhiều khả năng Pique phải vắng mặt trong ít nhất hai tuần tới.

Pique đã rời sân chỉ sau 31 phút thi đấu tại San Mames khi hậu vệ này có cảm giác khó chịu ở bắp chân. Trung vệ kỳ cựu của Barca đã yêu cầu HLV Ronald Koeman được thay ra và Araujo được đưa vào để đá cặp trung vệ với Eric Garcia. Chấn thương này đồng nghĩa với việc Pique sẽ không thể thi đấu trong trận gặp Getafe cuối tuần này.

Pique phải rời sân chỉ sau 31 phút ở trận gặp Bilbao

Một cầu thủ khác sẽ bỏ lỡ trận đấu đó là Eric Garcia, người phải nhận thẻ đỏ ở những phút bù giờ trận gặp Bilbao. Với việc mất đi cặp trung vệ tốt nhất, Ronald Koeman sẽ phải lựa chọn Araujo và Clement Lenglet cho trận đấu với Getafe. Điều này sẽ khiến các CĐV Barcelona cảm thấy lo lắng khi hàng thủ Barca đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận đấu với Bilbao.

Ngoài những tổn thất ở tuyến phòng ngự, đội bóng xứ Catalan cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Pedri. Sau 2 vòng đầu tiên của La Liga, HLV Koeman đã quyết định cho cầu thủ trẻ này được nghỉ ngơi hoàn toàn trong 2 tuần. Nếu Luis Enrique không triệu tập Pedri vào ĐT Tây Ban Nha, Pedri sẽ không trở lại sân cỏ cho tới chuyến làm khách trên sân của Sevilla của Barcelona vào ngày 12/9.

Đây là một quyết định hợp lý bởi Pedri đã trải qua một lịch thi đấu cực kỳ căng thẳng trong mùa giải trước và không có quãng nghỉ đáng kể nào mùa hè này khi liên tục tham dự EURO rồi Olympic. Tiền vệ trẻ này đã ra sân 73 trận đấu cho Barcelona, ĐTQG và đội Olympic Tây Ban Nha. Không có cầu thủ nào tại châu Âu thi đấu nhiều như Pedri, trong khi tiền vệ này mới 18 tuổi. Một quãng nghỉ là cần thiết để Pedri nạp lại năng lượng trước khi tiếp tục cống hiến cho cả Barca lẫn ĐT Tây Ban Nha.

Pedri cuối cùng cũng được nghỉ ngơi sau khi đã thi đấu liên tục với mật độ dày đặc

Sau khi thi đấu trong trận hòa 1-1 với Bilbao tại San Mames, Pedri đã lên đường tận hưởng kỳ nghỉ hè muộn của mình. Tiền vệ trẻ này quyết định trở về quê hương Tenerife để dành thời gian thư giãn bên gia đình và bạn bè. Ngay khi đặt chân xuống Tenerife, tuyển thủ Tây Ban Nha đã đến thẳng nhà hát ở quê hương Tegueste, nơi tổ chức tiệc chiêu đãi chào đón anh với sự tham gia của gia đình, bạn bè, các chính trị gia địa phương và những cầu thủ từ UD Tegueste, đội bóng đầu tiên của Pedri.

 Hoàng Giang