Bầu Đức lần đầu lên tiếng về chuyện đi hay ở của cầu thủ HAGL

Việc đi hay ở của nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sau khi V.League 2022 khép lại đang trở thành chủ đề bàn tán của người hâm mộ. Giữa một "ma trận" tin đồn, đích thân bầu Đức đã lên tiếng về tương lai của những "đứa con cưng" phố Núi.

Mới đây, ông bầu của Hoàng Anh Gia Lai đã có những chia sẻ với tờ ZingNews về bản hợp đồng của đội bóng với các cầu thủ Khóa I - HAGL Arsenal JMG. "Thông tin về việc các cầu thủ HAGL hết hợp đồng là không đúng. Họ cần còn hợp đồng với đội bóng nên tôi không muốn mọi người bàn tán về vấn đề này, nó chỉ làm rối thị trường chuyển nhượng hơn thôi. Chuyện hợp đồng còn hay hết, người ngoài đâu có ký để biết đã hết hạn hay chưa", bầu Đức khẳng định.

Tương lai của những cầu thủ như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường,... vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, bầu Đức cũng thừa nhận mùa giải năm nay sẽ là một mùa giải đặc biệt và rất khác so với những năm trước. Đây sẽ là năm mà ông có thể tạo điều kiện cho các cầu thủ được phép ra đi nhằm tìm kiếm những cơ hội mới. Song, điều đó sẽ được ông bầu này quyết định để đảm bảo lợi ích của các bên.

"Tôi sẽ cho một số cầu thủ ra đi nhưng phải có sự tính toán và ra đi trong trật tự để đảm bảo hợp tình, hợp lý. Tuy nhiên, việc này sẽ chỉ diễn ra sau khi mùa giải kết thúc và khi các cầu thủ HAGL đang được cho mượn ở những đội bóng khác quay trở về. HLV Kitatisuk sẽ là người tính toán về kế hoạch sử dụng nhân sự, sau đó tôi mới quyết định việc ai đi, ai ở", bầu Đức chia sẻ về lộ trình của đội bóng sau khi mùa giải 2022 khép lại.

Bầu Đức vẫn cho thấy mình rất nặng lòng với các cầu thủ dù đi hay ở.

Trước đó, có những thông tin cho rằng, HAGL không còn đủ tiềm lực tài chính để giữ chân các cầu thủ và đó là nguyên nhân dẫn tới việc hàng loạt cầu thủ quan trọng sẽ có thể cùng ra đi. Song, đích thân bầu Đức đã phủ nhận thông tin này.

"HAGL không thiếu tiền để cho các cầu thủ. Ai đi, ai ở đều sẽ có tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Đương nhiên, đó là khoản tiền không có trong hợp đồng. Đó là tình nghĩa mà tôi dành cho các cầu thủ chứ không phải vấn đề tiền bạc", bầu Đức khẳng định.

Ông bầu này cũng tỏ ra trăn trở về việc không thể đảm bảo cho các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân thường xuyên ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, theo ông bầu này, điều quan trọng nhất với ông vẫn là việc các cầu thủ có cơ hội được ra sân thi đấu và phát huy hết khả năng của mình.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC