Bảy trận đấu đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

Sau nỗi thất vọng ở SEA Games 2017, HLV Park Hang-seo xuất hiện và ngay lập tức mở ra kỷ nguyên thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam. Hãy cùng On Sports điểm lại năm trận đấu đáng nhớ nhất của ông và các học trò.

1. U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan (chung kết U23 châu Á 2018)

VCK U23 châu Á 2018 là giải đấu đầu tiên của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam. Dưới dự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, U23 Việt Nam tạo nên địa chấn khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh như Iraq và Qatar để vào đến trận chung kết.

Dù thất bại trước Uzbekistan, giải đấu này đã mở ra một chương mới trong lịch sử bóng đá nước nhà. Hình ảnh những cầu thủ trẻ ăn mừng dưới trời tuyết Thường Châu sẽ luôn im đậm trong tâm trí người hâm mộ.

"Thường Châu tuyết trắng" sẽ mãi mãi in đậm trong tâm trí CĐV Việt Nam

2. Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria (ASIAD 2018)

Hòa Olympic Syria sau 90 phút, lần đầu tiên Olympic Việt Nam phải bước vào hiệp phụ tại ASIAD 2018. HLV Park Hang-seo tiếp tục cho thấy tài năng cầm quân của mình. Bước vào hiệp phụ, Olympic Việt Nam ngay lập tức có bàn thắng. Đó là quyết định thay người tuyệt hay của chiến lược gia Hàn Quốc, khi ông đưa Văn Toàn vào sân. Chính cầu thủ này là người đệm bóng cận thành mang về bàn thắng quý như vàng ở phút 108, giúp Olympic Việt Nam chạm trán Hàn Quốc ở bán kết.

Bàn thắng của Văn Toàn giúp Olympic Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 2018

3. ĐT Việt Nam thắng chung cuộc 3-2 Malaysia (chung kết AFF Cup 2018)

Đỉnh cao đầu tiên mà ông Park giành được với bóng đá Việt Nam là chức vô địch AFF Cup 2018. Hành trình đến ngôi vương của ông Park và các học trò là hoàn toàn thuyết phục, khi họ bất bại và thể hiện sự vượt trội trong cả giải đấu.

Tại trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, bàn thắng sớm của Anh Đức cùng với thế trận chủ động, chặt chẽ giúp Việt Nam chấm dứt cơn khát một thập kỷ không vô địch giải đấu khu vực.

AFF Cup 2018 là chiến tích đầu tiên của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam

4. Việt Nam 1-1 Jordan (4-2 penalty, vòng 1/8 Asian Cup 2019)

Khi ra "biển lớn" thật sự là Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo không hề tỏ ra bị "ngợp". Chạm trán Jordan ở vòng 1/8, Những ngôi sao Vàng xuất sắc hạ gục đội bóng Tây Á 4-2 sau loạt luân lưu cân não.

Dù thất bại trước Nhật Bản sau đó, đây là lần thứ hai tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu mang tầm châu lục.

Việt Nam hạ Jordan nhờ sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm

5. U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (chung kết SEA Games 30)

Sau quãng thời gian trui rèn, tích lũy kinh nghiệm ở hàng loạt giải đấu đẳng cấp châu lục, U23 Việt Nam tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của Đông Nam Á tại SEA Games 30.

Ở trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng dễ Indonesia, qua đó giúp bóng đá Việt Nam giành HCV tại đại hội thể thao Đông Nam Á sau 60 năm chờ đợi.

Lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi

6. ĐT Việt Nam 3-1 ĐT Trung Quốc (vòng loại World Cup 2022)

Đây chắc chắn là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo. Sau những trận thua liên tiếp trước đó tại vòng loại thứ ba World Cup, không nhiều người tin rằng ĐT Việt Nam có thể làm nên chuyện trước Trung Quốc.

Tuy nhiên, ba bàn thắng của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức đã giúp Những ngôi sao Vàng làm nên lịch sử, khi giúp đội nhà có được điểm số đầu tiên, cũng như lần đầu giành thắng lợi trước Trung Quốc

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam thắng Trung Quốc

7. Việt Nam 1-0 Thái Lan (chung kết SEA Games 31)

Trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại Thái Lan để bảo vệ tấm HCV bóng đá nam SEA Games, đồng thời đi vào lịch sử với tư cách là đội đầu tiên vô địch với thành tích giữ sạch lưới sau 43 năm.

Năm trận đấu đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games