Bình Dương 1-1 HAGL: HAGL đánh rơi thắng lợi vào phút chót

Dù chơi hay trong phần lớn thời gian của trận đấu, HAGL lại mất điểm trên sân Bình Dương vào phút chót do sai lầm của thủ thành Tuấn Linh.

Cơn mưa nặng hạt ngay đầu trận khiến chất lượng trận đấu bị ảnh hưởng. Cả hai đội liên tục có những đường chuyền sai địa chỉ trong những phút đầu tiên.

Dù phải làm khách, HAGL mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Pha mở biên bên cánh phải đã mở ra cơ hội cho Paollo, tuy nhiên tiền đạo người Bồ Đào Nha dứt điểm ra sau lưới.

Tuyến giữa của HAGL với bộ ba Tuấn Anh - Châu Ngọc Quang - Dụng Quang Nho chơi tốt, khi thường xuyên chia cắt các tuyến của đội chủ nhà Bình Dương. Tuy nhiên, sân trơn bóng ướt khiến hai đội thường tỏ ra nóng vội trong các quyết định của mình. Các pha lên bóng của hai đội thường xuyên bị ngắt quãng vì cầu thủ xử lý hỏng.

Dụng Quang Nho và các tiền vệ HAGL đã chơi tốt trong phần lớn thời gian trận đấu

Cuối hiệp 1, HAGL bất ngờ có cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Bảo Toàn đưa bóng đi cắt ngang khung thành Bình Dương, tuy nhiên Thanh Bình lại đánh đầu chệch khung thành.

Đầu hiệp 2, HLV Kiatisuk đốc thúc các học trò tăng tốc. Ngay lập tức họ nhận được trái ngọt. Châu Ngọc Quang khống chế khéo léo, trước khi dứt điểm rất căng đưa HAGL vượt lên dẫn trước 1-0.

Châu Ngọc Quang xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Trên đà hưng phấn, HAGL tiếp tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 57, đội bóng phố Núi có tới hai pha dứt điểm cận thành, nhưng một lần bóng đi trúng cột dọc, một lần bị cầu thủ chủ nhà phá bóng ngay trên vạch vôi.

Thủ thành Minh Toàn của Bình Dương phải hoạt động hết sức vất vả. Phút 62, anh từ chối một cơ hội mười mười từ chân của Paollo. 10 phút sau, anh tiếp tục chiến thắng trong pha đối mặt với Brandao.

Hàng thủ Bình Dương mắc sai lầm đã đành, hàng công của họ cũng có một ngày thi đấu đáng quên. Rimario ghi tới 2 bàn trước đội bóng cũ Hải Phòng, nhưng không có lấy một pha dứt điểm trúng đích trước một bến đỗ cũ khác là HAGL. Trong khi đó, Tiến Linh có một ngày thi đấu vô cùng mờ nhạt.

Dù chơi hay hơn, Gia Lai vẫn chỉ có một kết quả hòa

Phút 83, cầu thủ sẽ lên đội U20 Việt Nam trong ít ngày tới, Bùi Vỹ Hào có pha đánh đầu lái bóng điệu nghệ. Thủ thành Tuấn Linh đã đứng nhìn, nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Tưởng như chiến thắng sẽ gọi tên HAGL, nhưng sai lầm cá nhân lại khiến đội khách phải trả giá. Tiến Linh có một cú đá cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái. Bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Tuấn Linh, nhưng anh bắt không dính bóng. Rimario đã băng vào rất nhanh giúp Bình Dương có bàn gỡ.

Kiatisuk và các học trò vẫn chưa có chiến thắng tại V-League 2023

Hòa 1-1, cả Bình Dương và HAGL vẫn chưa có trận thắng đầu tiên tại V-League 2023. Có chút nuối tiếc cho HAGL, khi họ đã chơi rất hay trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng chỉ một sai lầm cá nhân khiến họ phải trả giá.

Đội hình ra sân:

Becamex Bình Dương: Minh Toàn, Thanh Long, Dũ Đạt, Hải Quân, Tuấn Cảnh, Trung Hiếu, Đình Khương, Moses, Rimario, Tiến Linh, Joao Nogueira

HAGL: Tuấn Linh; Văn Sơn, Diakite, Quang Nho, Thanh Nhân, Thanh Bình, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Bảo Toàn,Paollo , Brandao.

Tỷ số chung cuộc: Becamex Bình Dương 1-1 HAGL

Ghi bàn: Châu Ngọc Quang (51'), Rimario (90+2)