Bruno Fernandes đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2022

Cú đúp bàn thắng của Bruno Fernandes giúp Bồ Đào Nha vượt qua Bắc Macedonia để giành tấm vé tham dự World Cup 2022.

Kết quả: Bồ Đào Nha 2-0 Bắc Macedonia

Ghi bàn

Bồ Đào Nha: Bruno Fernandes (32', 66')

Ở trận bán kết, Bắc Macedonia gây sốc khi đánh bại Italia với chiến thắng tối thiểu để vào chung kết play-off World Cup 2022.

Đoàn quân của HLV Blagoja Milevski bước vào trận đấu này với tinh thần rất cao, song không thể một lần nữa làm nên bất ngờ để đến với Qatar vào cuối năm.

Bắc Macedonia tiếp cận trận đấu khá bình tĩnh. Họ chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 và chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này đã gây ra khó khăn cho Bồ Đào Nha trong những phút đầu tiên.

Đội chủ nhà khá lạc nhịp và không tạo ra được cơ hội nào sau 15 phút đầu tiên. Nhưng sau đó, họ gây sức ép nhiều hơn và có bàn thắng mở tỉ số ở phút 32. Bruno Fernandes cắt được đường chuyền lỗi của Stefan Ristovski ở giữa sân và phản công nhanh. Anh đập nhả với Ronaldo trước khi dứt điểm vào góc thấp mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Đội khách rất bế tắc và gần như không thể tiếp cận khung thành của Costa. Ngược lại Bồ Đào Nha tận dụng cơ hội rất tốt. Phút 65, Bắc Macedonia dâng lên quá cao, không kịp phản ứng trước đợt phản công của Bồ Đào Nha. Diogo Jota bấm bóng từ giữa sân cho Fernandes dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch Euro 2016.

Pha lập công này cũng chấm dứt những hy vọng cuối cùng của Bắc Macedonia. Bất ngờ đã không thể lặp lại trên sân Estádio Do Dragão. Chung cuộc, Ronaldo và các đồng đội giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó chính thức có tấm vé dự World Cup 2022 sau một hành trình đầy vất vả.

Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Joao Cancelo, Danilo Pereira, Pepe, Nuno Mendes; Bruno Fernandes, Joao Moutinho, Otavio; Cristiano Ronaldo (c), Diogo Jota, Bernardo Silva.

Bắc Macedonia: Stole Dimitrievski; Stefan Ristovski (c), Visar Musliu, Darko Velkoski, Ezgjan Alioski; Eljif Elmas, Enis Bardhi, Arijan Ademi, Aleksandar Trajkovski; Milan Ristovski, Tihomir Kostadinov.