Cầu thủ đắt nhất nước Ý có thể bị treo giò 1 năm vì cá độ

Tiền vệ đang chơi cho Newcastle, Sandro Tonali đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn, với lý do nhiều lần đặt cược vào AC Milan khi còn chơi cho đội bóng này.

Theo tờ Gazzetta dello Sport, Tonali đã thú nhận với LĐBĐ Italy (FIGC) rằng anh từng đặt cược vào những kèo đấu liên quan tới AC Milan khi còn khoác áo chính CLB này.

Theo quy định kỷ luật thể thao, Tonali có thể bị cấm thi đấu tới 3 năm. Nhưng do anh chỉ đặt cửa AC Milan thắng và ở những trận anh không thi đấu nên không bị coi là dàn xếp tỷ số, do đó án phạt có thể giảm.

Mặc dù vậy, luật pháp nước Ý cấm các VĐV cá cược ở môn thể thao mà họ thi đấu. Án phạt của tiền vệ 23 tuổi dự kiến sẽ nặng hơn tiền vệ Nicolo Fagioli. Tiền vệ đang chơi cho Juventus vừa bị treo giò 7 tháng vì cá độ, dù anh không đặt cửa cho đội bóng chủ quản.

Tonali, Fagioli và Nicolo Zaniolo đều đang bị FIGC điều tra về các hành vi cá độ, dự kiến họ đều sẽ nhận án treo giò dài hạn. Ba tiền vệ Italy sẽ phải cai nghiện và gặp gỡ những cầu thủ trẻ hơn để cảnh báo cho họ về hậu quả của cá độ bóng đá.

Tonali chơi cho Milan giai đoạn 2020-2023 và trở thành cầu thủ quan trọng, giúp đội bóng vô địch Serie A năm 2022. Mùa hè vừa qua, Newcastle chi 50 triệu bảng để đưa anh về St James Park, biến Tonali thành cầu thủ Italy đắt giá nhất. Anh đã ghi 1 bàn sau 10 trận cho đội bóng nước Anh, nhưng chưa thực sự tạo ra tầm ảnh hưởng lớn như thời còn ở Milan.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn
Từ khóa: