Cầu thủ trẻ SLNA có cơ hội sang Nhật Bản thi đấu

Chiều 19/12 tại trụ sở Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An diễn ra lễ ký kết hợp tác chính thức giữa CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An (CLB SLNA) và CLB Mito Hollyhock đến từ Nhật Bản.

Tham dự Lễ ký kết có ông Trương Mạnh Linh – Tổng Giám đốc điều hành CLB SLNA, Lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA. Về phía CLB Mito Hollyhock có ông Nishimura Takuro - Tổng Giám đốc điều hành CLB Mito Hollyhock, đại diện Ngân hàng Kiraboshi (Nhật Bản).

CLB Mito Hollyhock thành lập năm 1994, thi đấu tại J.League 2, là đội bóng có nguồn thu từ bóng đá rất ổn định và có công tác đào tạo trẻ chất lượng tại Nhật Bản. CLB Mito Hollyhock cũng là đội bóng có bản sắc địa phương, có nhiều điểm tương đồng về điều kiện và định hướng phát triển như CLB SLNA.

Những năm gần đây Mito Hollyhock tập trung nghiên cứu xây dựng các chương trình đào tạo, tập huấn cải thiện năng lực làm việc của các bộ phận trong CLB, nhờ đó tạo được dấu ấn và thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo với các CLB bóng đá khác ở nước ngoài.

SLNA và Mito Hollyhock sẽ hợp tác trong công tác đào tạo trẻ thời gian tới.

Đầu năm 2023, ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch Tập đoàn Tân Long, Chủ tịch CLB SLNA cùng đoàn lãnh đạo Tập đoàn đã sang thăm và làm việc với lãnh đạo CLB Mito Hollyhock tại Nhật Bản. Đến tháng 5/2023, Giám đốc trung tâm đào tạo trẻ của CLB Mito Hollyhock, Ông Kamimizo đã sang thăm trụ sở CLB SLNA. Trong chuyến thăm, đại diện CLB đã có buổi làm việc với lãnh đạo CLB SLNA, tiếp kiến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam – Ông Trần Quốc Tuấn, thăm và giao lưu với Đội 1 và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA.

Từ tháng 10-11/2023, trong khuôn khổ hợp dự án của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, 2 cầu thủ trẻ của SLNA và 1 đại diện của Trung tâm đào tạo trẻ đã sang CLB Mito Hollyhock tập huấn. Theo đó, đội trẻ của CLB Mito Hollyhock đã tham dự giải bóng đá giao lưu quốc tế (U-17 New Generation Cup 2023 in Vietnam) tại Việt Nam từ ngày 26/11/2023.

Sự hợp tác giữa CLB SLNA và CLB Mito Hollyhock bắt đầu từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/12/2024. Trong chương trình hợp tác lần này, phía Mito Hollyhock sẽ tư vấn hỗ trợ xây dựng hệ thống quản trị, quản lý đội bóng theo hướng nâng cao năng lực chuyên môn của các phòng ban cho CLB SLNA. Trong tương lai sẽ hướng tới giúp CLB SLNA hoàn thiện bộ máy tổ chức CLB theo mô hình CLB bóng đá của Nhật Bản, không chỉ tự chủ trong lĩnh vực chuyên môn bóng đá mà còn độc lập trong khả năng vận hành đội bóng và thu hút, đa dạng hóa các nguồn tài trợ cho CLB.

Các cầu thủ trẻ SLNA sẽ có cơ hội sang Nhật Bản tập huấn, thậm chí là thi đấu tại Nhật Bản trong tương lai.

Đồng thời, sự hợp tác của CLB SLNA và Mito Hollyhock sẽ tiếp tục mở rộng trong công tác đào tạo trẻ và liên kết giữa CLB, chia sẻ và phát triển, quảng bá hình ảnh câu lạc bộ. Từ đó, tìm kiếm thêm những cơ hội hợp tác, tài trợ mới, góp phần giúp CLB SLNA phát triển bền vững và lâu dài, theo định hướng chuyên nghiệp.

Chia sẻ về sự hợp tác này, Tổng giám đốc CLB SLNA – Trương Mạnh Linh cho biết: “SLNA có nhiều điểm tương đồng vs Mito Hollyhock trong công tác đào tạo trẻ. Tôi tin tưởng rằng, những nét tương đồng này cùng với sự tư vấn hỗ trợ từ mô hình vận hành CLB đã gặt hái được nhiều thành công của Mito Hollyhock sẽ giúp SLNA không chỉ được biết đến là cái nôi của bóng đá trẻ mà sẽ còn là đại diện tiêu biểu cho mô hình quản lý CLB bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam".

Ông Nishimura Takuro - Tổng Giám đốc điều hành CLB Mito Hollyhock cho biết: “Chúng tôi lựa chọn CLB SLNA là một trong những đối tác của chúng tôi tại Việt Nam có hai lý do chính. Thứ nhất, hai CLB có những nét tương đồng về tầm nhìn và định hướng, đặc biệt là sự chú trọng trong công tác đào tạo trẻ của cả hai CLB. Sự kết hợp của hai CLB sẽ là nền móng để các nhà tài trợ của hai nước có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh".

 Trung Hiếu
Từ khóa: