CĐV Indonesia sau chiến thắng U16 Việt Nam: “Chúng tôi là nhà vua Đông Nam Á”

Với chức vô địch của đội nhà, không khó hiểu khi NHM xứ vạn đảo thể hiện sự phấn khích của mình trên mạng xã hội.

Bước vào trận chung kết với lợi thế được sự cổ vũ của hơn 30.000 CĐV, U16 Indonesia đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để đánh bại Việt Nam. Với một lối chơi sắc nét và khả năng triệt để cơ hội mà mình có, đội bóng của HLV Bima Sakti đã đăng quang ngôi vô địch giải U16 Đông Nam Á một cách xứng đáng.

Không chỉ có các cầu thủ U16 Indonesia ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng trước Việt Nam, CĐV bóng đá nước này cũng tỏ ra cực kỳ phấn khích. Vì thế, họ đã có những bình luận được xem là “gáy” ở trên mạng xã hội.

“Việt Nam luôn nói Indonesia đá bóng như thi đấu pencak silat. Bạn thấy đấy, vâng, ai phạm lỗi nhiều và phải nhận thẻ nhiều hơn? Và bạn cũng thấy mặc dù họ nói rằng Indonesia câu giờ nhưng còn hơn Việt Nam còn 'ngủ' trên sân. Chúng tôi là nhà vua Đông Nam Á”, CĐV Jo Gepeng có những lời lẽ hơi quá khích.

“Việt Nam đang đấu Judo trên sân”, tài khoản Weje bình luận.

Đã từ khá lâu Indonesia mới có thể được ăn mừng chức vô địch tại một giải đấu khu vực

CĐV Agus Situmeang mỉa mai: “Việt Nam sẽ khiếu nại với AFF và sẽ chuyển sang LĐBĐ châu Âu bởi vì họ không thích cạnh tranh với Indonesia”.

“Tôn trọng U16 Việt Nam, các bạn đã chơi rất tốt. Đặc biệt là tất cả đã không bỏ cuộc tới tận phút cuối cùng. Rất tuyệt vời", NHM có tên Tirangga dành lời khen cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Dù giành chức vô địch ở giải U16 Đông Nam Á nhưng bóng đá Indonesia vẫn còn rất nhiều việc phải làm để trở thành thế lực hàng đầu trong khu vực. Bởi lẽ, Việt Nam vào lúc này đang thể hiện được sức mạnh của mình. Chưa kể, Thái Lan cũng đang nỗ lực để lấy lại vị thế của mình.

Về phía U16 Việt Nam, dù không thể giành được chức vô địch nhưng những gì họ làm được đáng được trân trọng nhất trong bối cảnh lần đầu chơi dưới hàng vạn khán giả của đối thủ. Thất bại ở trận chung kết mới đây sẽ là bài học đắt giá với Công Phương và các đồng đội trên con đường trở thành một ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp.

 Tuấn Anh