Chanathip dính chấn thương chỉ sau 15 phút ra sân cho tuyển Thái

Những lo ngại về việc dính chấn thương của Chanathip đã thực sự trở thành sự thật khi cầu thủ này phải rời sân từ sớm trong trận thua của Thái Lan trước Malaysia tối 22/09.

Tối 22/09, đội tuyển Thái Lan đã có trận khai mạc giải giao hữu King's Cup gặp đối thủ quen thuộc là Malaysia. Dù chỉ là một trận giao hữu song để chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm, HLV Mano Polking vẫn quyết định tung vào sân nhiều trụ cột, trong đó có cả sự xuất hiện của Chanathip.

Chanathip được xác định chấn thương cơ háng chỉ sau 15 phút ra sân cho đội tuyển Thái Lan.

Nhưng chỉ sau 15 phút thi đấu, cầu thủ đang thi đấu tại J.League 1 đã buộc phải rời sân vì chấn thương. Ngôi sao số 1 của Thái Lan chia sẻ sau trận đấu rằng anh lo ngại mình đã bị tái phát chấn thương háng - chấn thương khiến anh bỏ lỡ giai đoạn đầu của J.League 1 mùa giải 2021. Trong ngày hôm nay, Chanathip sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để xác định mức độ chấn thương và thời gian cần thiết để anh có thể quay trở lại tập luyện và thi đấu.

Trước đợt tập trung FIFA Days, Chanathip cũng đã gây ra một làn sóng dư luận tranh cãi về việc cầu thủ này từ chối về thi đấu cho đội tuyển quốc gia vì lo ngại thể lực không đảm bảo có thể dẫn tới chấn thương. Cầu thủ thuộc biên chế Kawasaki Frontale cũng từng bày tỏ ý định không thi đấu tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm vì muốn tập trung vào sự nghiệp tại CLB (do AFF Cup không thuộc ngày thi đấu FIFA Days nên CLB không bắt buộc phải nhả quân). Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của cầu thủ này lên đội tuyển Thái Lan vẫn rất lớn nên HLV Mano Polking đang nỗ lực thuyết phục cậu học trò trở về thi đấu cho ĐTQG vào cuối năm nay.

HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Anh Đức cũng có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia.

Trở lại với trận giao hữu giữa Thái Lan và Malaysia, dù được thi đấu trên sân nhà song HLV Mano Polking đã để đối thủ vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Bất chấp việc tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút cuối cùng của trận đấu nhưng Thái Lan vẫn đành chịu thấp bại chung cuộc sau khi để thua trên chấm luân lưu với tỷ số 3-5. Sau đây 3 ngày, đoàn quân của HLV Mano Polking sẽ có trận giao hữu tiếp theo gặp Trinidad & Tobago - đối thủ được đánh giá khó chịu hơn Malaysia rất nhiều bởi sức mạnh và nguồn thể lực dồi dào.