Chelsea: Tiền đạo giá trăm triệu euro ghi bàn không bằng hậu vệ

Chi ra tới hàng trăm triệu euro để mua sắm tiền đạo nhưng Chelsea đang thắng nhờ các pha lập công của trung vệ và hậu vệ cánh.

Chelsea đã chi ra tới 352 triệu euro để xây dựng hàng công của họ ở thời điểm hiện tại. Trong đó, Romelu Lukaku (115 triệu euro) là cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử mà một đội bóng của Premier League mua về (chỉ kém Jack Grealish 2 triệu euro khi cầu thủ này gia nhập Man City cách đây vài tháng).

Thế nhưng, không có ai trong số những cái tên Romelu Lukaku, Timo Werner, Kai Havertz, Christian Pulisic và Hakim Ziyech dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội chủ sân Stamford Bridge mùa giải 2021/22 tính đến thời điểm hiện tại. Tổng số bàn thắng của 5 cầu thủ kể trên ở mọi đấu trường là 11 pha lập công.

Reece James và Ben Chilwell dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Chelsea lúc này là Reece James - một cầu thủ có sở trường là hậu vệ biên phải và có lúc đá trung vệ lệch phải. Cầu thủ người Anh đã ghi 4 bàn, ngang với Lukaku mà thậm chí thời gian thi đấu của anh còn ít hơn so với tiền đạo đắt giá nhất lịch sử CLB. Gần nhất, James chính là ngôi sao trong trận thắng Newcastle ở vòng 10 Premier League.

Chỉ kém một bàn là... Ben Chilwell, người đá ở cánh đối diện của James. Hậu vệ trái này thậm chí còn tạo nên một thành tích vô tiền khoáng hậu là ghi bàn ở 3 trận đấu liên tiếp cho Chelsea ở Premier League.

Bên cạnh đó, cả Thiago Silva, Marcos Alonso, Trevoh Chalobah, Antonio Rudiger, Andreas Christensen cũng đều ghi tên mình lên bảng tỉ số ở mùa giải này. Tổng cộng 12 bàn thắng, tuyến dưới của The Blues chọc thủng lưới đối phương còn nhiều hơn cả hàng tiền đạo của họ. Chelsea trở thành đội bóng có số bàn thắng được ghi bởi hậu vệ nhiều nhất Premier League sau 10 vòng đấu (11 bàn).