Chia điểm với Thanh Hóa, Hải Phòng trở lại ngôi đầu

Hải Phòng tiếp tục trình diễn lối chơi mang lại sự hưng phấn cho các cổ động viên nhà, nhưng không thể đánh bại Thanh Hóa.

Kết quả: Hải Phòng 1-1 Thanh Hóa

Ghi bàn

Hải Phòng: Rimario Gordon (49’)

Thanh Hóa: Lê Văn Thắng (15’)

Ngôi đầu bảng sau 2 trận toàn thắng là khởi đầu tốt vượt kỳ vọng của Hải Phòng ở V-League 2022. Lối chơi tích cực mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra khiến các cổ động viên đất cảng phấn khích. Sân Lạch Tray trở lại là một chảo lửa khi đội chủ nhà tiếp đón Thanh Hóa ở vòng đấu thứ ba.

Dẫu vậy, trước một đối thủ không được đánh giá cao, Hải Phòng lại gặp nhiều khó khăn. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chiếm ưu thế trong những phút đầu trận và cố gắng tổ chức lối chơi một cách chủ động. Tuy nhiên Thanh Hóa được dẫn dắt bởi HLV Ljupko Petrovic không để cho đối thủ thoải mái chơi bóng.

Thậm chí, chính đội khách mới là những người ghi bàn trước, khi trận đấu mới diễn ra được 15 phút. Lê Văn Thắng dứt điểm cận thành trong một tình huống phạt góc mà đội chủ nhà tổ chức phòng ngự không tốt.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Thanh Hóa chơi tự tin hơn. Đội khách chủ động phòng ngự phản công, khiến đối thủ bế tắc. Cơ hội tốt nhất của Hải Phòng trong hiệp 1 là cú sút phạt của Hải Huy.

Phải đến hiệp đấu thứ hai, các cầu thủ Hải Phòng mới giành lại được thế trận chủ động. Đội chủ nhà đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép ngay từ những phút nhập cuộc. Từ một quả phạt góc được dàn dựng bài bản, đội bóng đất cảng gỡ hòa với pha lập công của Rimario Gordon.

Hải Phòng hưng phấn và tạo ra thế trận áp đảo trong phần còn lại của trận đấu. Bộ ba Châu Ngọc quang, Triệu Việt Hưng và Rimario khiến hàng thủ Thanh Hóa vất vả. Đội khách bị cuốn theo nhịp chơi bóng của đội chủ nhà và hầu như không có tình huống đáp trả nào đáng kể.

Tuy nhiên, những pha tấn công có nét của Hải Phòng cũng không dẫn đến pha dứt điểm gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Thanh Hóa vẫn có đủ quân số che chắn trong vòng cấm để ngăn chặn những pha xử lý quyết định của đối thủ.

Trận đấu có tới 8 phút bù giờ, nhưng không có thêm sự đột biến nào được tạo ra để định đoạt thắng thua. Hải Phòng và Thanh Hóa rời sân Lạch Tray với kết quả bất phân thắng bại. Đội chủ nhà trở lại ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 3.

Đội hình thi đấu

Hải Phòng: Đình Triệu, Lê Trung Hiếu, Mpande, Phạm Trung Hiếu, Việt Hưng, Tiến Dụng, Martin Lò, Hải Huy, Moses, Ngọc Quang, Rimario

Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Ngọc Tân, Minh Tùng, Tiến Thành, Trọng Hùng, Tiến Dũng, Thành Long, Victor Kamhuka, Văn Lợi, Văn Thắng, Paulo

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC