Chia tay Liverpool, Shaqiri gia nhập Lyon

Lyon đã công bố ký hợp đồng 3 năm với tiền vệ Xherdan Shaqiri từ Liverpool.

Tiền vệ Xherdan Shaqiri của Liverpool đã hoàn tất việc gia nhập Lyon với mức giá khoảng 6 triệu euro (5 triệu bảng). Cầu thủ người Thụy Sĩ sẽ ký hợp đồng 3 năm, có thời hạn đến tháng 6/2024 với đội bóng nước Pháp sau 3 năm thi đấu cho đội chủ sân Anfield.

Shaqiri bắt đầu thử thách mới tại Lyon.

Trước đó, Liverpool từng từ chối lời đề nghị trị giá 4 triệu bảng từ Lyon hồi đầu tháng. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Lyon, Juninho Pernambucano và HLV trưởng Peter Bosz đã nỗ lực đàm phán trong thời gian qua để có được cái gật đầu từ đội chủ sân Anfield.

Trang chủ của Lyon xác nhận:

"Olympique Lyonnais rất vui vì đã đạt được thỏa thuận với Liverpool về thương vụ chuyển nhượng của tiền vệ người Thụy Sĩ, Xherdan Shaqiri".

Liverpool sau đó cũng đã đăng bài xác nhận:

"Hôm nay, Xherdan Shaqiri đã hoàn tất thủ tục gia nhập Lyon sau 3 năm gắn bó với Liverpool. Các thành viên của Liverpool cảm ơn Xherdan vì những đóng góp của anh trong 3 mùa giải qua và chúc anh những điều tốt đẹp nhất trong phần còn lại của sự nghiệp".

Shaqiri đã bảy tỏ nguyện vọng ra đi trong mùa Hè này với Liverpool để có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Anh đã có 63 lần ra sân kể từ khi chuyển đến CLB vào năm 2018, cùng Lữ đoàn đỏ giành được các danh hiệu lớn như Champions League, UEFA Super Cup, FIFA Club World Cup và Premier League. Harvey Elliott, cầu thủ 18 tuổi được coi là sự thay thế của Shaqiri, có thể thi đấu ở một vị trí trong hàng tiền vệ 3 người hoặc bên phải hàng công.

 Phương Chi