Chơi lầy lội, Atletico Madrid "mãn nguyện" khi mua đứt được Griezmann với giá rẻ

Dù không hề "vừa mắt" với cách sử dụng Griezmann của Atletico Madrid song nhiều khả năng Barcelona sẽ phải chấp nhận bán rẻ cầu thủ của mình cho đội bóng của HLV Simeone.

Mới đây, chuyên gia chuyển nhượng - Fabrizio Romano đã xác nhận việc đội bóng xứ Catalonia đã chấp nhận hạ giá bán Griezmann từ 40 triệu Euro xuống còn 20 triệu Euro (kèm 2 triệu Euro phụ phí) cho Atletico Madrid sau khi mùa giải 2022/2023 kết thúc.

Griezmann nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại Atletico Madrid sau khi mùa giải 2022/2023 kết thúc.

Ở mùa giải 2021/2022, Griezmann đã trở về khoác áo Atletico Madrid từ Barcelona theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm kèm điều khoản bắt buộc mua đứt trị giá 40 triệu Euro nếu chân sút người Pháp chơi tối thiểu 45 phút trong 50% số trận mà cầu thủ này góp mặt.

Theo đó, ở mùa giải trước, chân sút người Pháp đã đáp ứng đúng thời lượng thi đấu mà hai bên thỏa thuận. Tiền đạo mang áo số 7 đã ra sân tổng cộng 39 trận với 2522 phút trên mọi đấu trường cho Atletico Madrid, trung bình xấp xỉ 65 phút/trận. Chính vì vậy, để tránh việc phải bỏ ra 40 triệu Euro để mua lại cầu thủ này từ phía Barcelona, kể từ đầu mùa giải năm nay, đội chủ nhân Wanda Metropolitano đã sử dụng cầu thủ này một cách khá "lầy lội".

Griezmann từng trải qua quãng thời gian đầy khó khăn tại Barcelona.

Cụ thể, kể từ đầu mùa, Griezmann mới chỉ có đúng 2 trận đá trọn vẹn 90 phút (trong 2 trận thua Real Madrid và Club Brugge). Ngoài ra, ở 8 trận còn lại trên mọi đấu trường, anh chỉ được sử dụng trong khoảng 30 phút cuối trận đấu với tổng thời lượng 221 phút. Việc này từng khiến Barcelona khá "nóng mắt" và tính tới chuyện kiện Atletico Madrid ra tòa nhưng cuối cùng đã phải nhượng bộ và chấp nhận bán rẻ cầu thủ của mình cho đối thủ.

Sự nhượng bộ này xuất phát từ việc chính Griezmann đang bày tỏ mong muốn được ở lại sân Wanda Metropolitano và anh chấp nhận việc giảm lương để được tiếp tục khoác áo Atletico Madrid. Bên cạnh đó, nếu cầu thủ này trở lại sân Camp Nou, Barcelona sẽ phải gánh khoản lương cực khủng của chân sút người Pháp trong bối cảnh họ vẫn đang gặp những khó khăn về mặt tài chính. Vì thế, dù muốn hay không đội bóng xứ Catalonia cũng phải "cay đắng" bán rẻ Griezmann dù từng phải bỏ ra tới 120 triệu Euro để mua chân sút này từ chính Atletico Madrid.