Chọn tân binh 29 tuổi lên tuyển Pháp, HLV Deschamps nói gì?

HLV Didier Deschamps giải thích quyết định triệu tập Jonathan Clauss, một cầu thủ ít được biết tới và cũng không còn trẻ, lên đội tuyển Pháp.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Jonathan Clauss cùng Christopher Nkunku là 2 cầu thủ vừa được bổ sung vào danh sách đội tuyển Pháp chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Nếu như Nkunku gây ấn tượng với phong độ tốt trong màu áo RB Leipzig thì Clauss là một cái tên gây ra nhiều hoài nghi.

Hậu vệ cánh phải đang khoác áo CLB Lens năm nay đã 29 tuổi nhưng chưa từng được gọi lên đội tuyển quốc gia. Anh thậm chí chưa bao giờ chơi cho đội tuyển trẻ của Pháp. Trong phần lớn thời gian của sự nghiệp, Clauss chỉ thi đấu trong màu áo các đội bóng ít tên tuổi trước khi chuyển tới Arminia Bielefeld rồi trở lại Pháp chơi cho Lens vào năm 2020.

"Chắc chắn là tôi đã theo dõi rất kỹ. Tôi quan sát rất nhiều cầu thủ, kể cả anh bạn đến từ Lens mà mọi người đang nhắc tới. Có bàn tán hay không thì cũng chẳng ảnh hưởng đến quyết định chọn cầu thủ của tôi. Cậu ấy là một trong những cầu thủ mà tôi theo dõi", HLV Didier Deschamps giải thích.

Jonathan Clauss chưa từng khoác áo đội tuyển Pháp, ở mọi cấp độ.

Khi phóng viên ngắt lời để nhắc đến việc kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Clauss là con số không, HLV trưởng của đội tuyển Pháp đáp lại: "Đó còn chẳng phải một tiêu chí. Vấn đề là sự cạnh tranh giữa các vị trí. Tôi luôn thử nghiệm các cầu thủ mới ở một vài thời điểm nào đó. Nếu tôi phát hiện ra một cầu thủ 18 tuổi và cảm thấy đây là thời điểm phù hợp để gọi cậu ấy thì tôi sẽ làm vậy thôi".

Trong lần tập trung này, đội tuyển Pháp sẽ thi đấu 2 trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Thầy trò HLV Deschamps sẽ lần lượt chạm trán Kazakhstan và Phần Lan. Đội tuyển Pháp chỉ cần giành thêm 1 trận thắng là đủ để chắc suất đầu bảng. Có lẽ đây là lý do HLV Deschamps gọi nhân tố mới để thử nghiệm.