CLB Cần Thơ và Sài Gòn FC sẽ không tham dự giải Hạng Nhất 2023

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ không có sự góp mặt của CLB Cần Thơ và Sài Gòn FC, sau khi 2 đội bóng này không thể giải quyết những vướng mắc để tham dự giải.

Theo đó, suất dự giải của Sài Gòn FC sẽ được chuyển giao cho một địa phương khác, một khi mức giá được các bên liên quan thống nhất. CLB này xem như giải thể, trong bối cảnh tất cả các cầu thủ đều được thanh lý hợp đồng sau khi họ phải xuống hạng ở mùa trước.

Đây là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Phùng Thanh Phương, vì họ từng được hứa hẹn về một kế hoạch đầu tư dài hơi với số tiền có thể lên tới hơn 170 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, những biến cố xảy ra với nhà tài trợ chính khiến cho đội bóng Sài thành không thể đứng vững.

Những biến cố xảy ra với nhà tài trợ chính khiến cho Sài Gòn không thể đứng vững

Trong khi đó, tình cảnh của Cần Thơ còn bi đát hơn. Mùa trước, đội bóng miền Tây liên tục rơi vào tình cảnh nợ lương cùng nhiều khoản chi phí khác nhau dù cũng được hứa hẹn đầu tư bởi một nhóm cổ đông, trong đó có ông Nguyễn Đắc Văn làm chủ tịch đội bóng.

Bằng nhiều biện pháp khác nhau, Cần Thơ về đích an toàn và kịp thanh toán những khoản nợ cuối cùng cho các cầu thủ và ban huấn luyện. Tuy nhiên, họ không thể tìm ra nguồn tài chính cho mùa giải mới. Đội bóng này sẽ phải chấp nhận chuyển xuống chơi ở giải hạng ba.

Cần Thơ sẽ phải chơi ở giải hạng ba mùa này

Với việc Cần Thơ xin rút lui, bóng đá miền Tây không còn bất cứ đại diện nào ở 2 giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

 Tú Nguyễn
Từ khóa: