CLB Thành phố HCM "bình ổn" phòng thay đồ cho cuộc chiến trụ hạng

Đúng như tuyên bố trong buổi trả lời họp báo chiều 03/10, HLV Vũ Tiến Thành đã cùng Ban lãnh đạo CLB Thành phố Hồ Chí Minh giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền lót tay mùa giải trước của các cầu thủ.

Trong buổi chia sẻ với truyền thông chiều 03/10, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: "Tôi nghĩ vấn đề nợ lương chỉ là do câu lạc bộ và các cầu thủ chưa ngồi lại và trao đổi tới nơi tới chốn nên dẫn tới tình trạng ấy. Bây giờ, khi tôi về đây, tôi sẽ tìm hiểu cặn kẽ và cùng ban lãnh đạo có trách nhiệm giải quyết vấn đề này cho các cầu thủ".

Đúng như tuyên bố, HLV Vũ Tiến Thành đã cùng Ban lãnh đạo CLB Thành phố Hồ Chí Minh giải quyết triệt để vấn đề "lót tay" cho các cầu thủ.

Đúng như những gì đã trao đổi, chiều 04/10, Ban lãnh đạo đội bóng Sài Thành và các cầu thủ đã ngồi lại với nhau để thống nhất về mức giải ngân khoản lót tay của giai đoạn 2 V.League 2021. Theo đó, Ban lãnh đạo đã chấp nhận chi trả 40% khoản lót tay của nửa sau mùa giải trước và nhận được sự đồng thuận của các cầu thủ. Đây cũng là mức chi trả mà CLB từng đề xuất với các cầu thủ trong lần gần nhất hai bên ngồi thảo luận với nhau về vấn đề này. Đây cũng được xem là động thái hỗ trợ đội bóng từ phía các cầu thủ trong bối cảnh CLB cũng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Với việc giải quyết xong vấn đề lót tay, tâm lý và nội tình phòng thay đồ của CLB Thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ ổn định hơn. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo đội bóng cũng có thêm động thái khích lệ tinh thần cầu thủ khi công bố mức thưởng cho 9 vòng đấu còn lại gồm: 1 tỷ đồng cho 1 trận thắng, 500 triệu cho một trận hòa và 3 tỷ đồng nếu đội bóng trụ hạng thành công.

HLV Vũ Tiến Thành được dự đoán sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn cứu "con tàu đắm" CLB Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở trận đấu tiếp theo, CLB Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phải tới làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai. Đây dự đoán là trận đấu vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. Song với những động thái bình ổn phòng thay đồ cũng như khích lệ tinh thần cầu thủ như vừa qua, những người làm bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng "Chiến hạm đỏ" có thể "vượt sóng dữ" để ở lại V.League mùa giải năm sau.

 Trung Hiếu