CLB trả bù 1 tháng lương, cầu thủ Cần Thơ tạm thời chưa đình công

Hiện tại, đội bóng miền Tây vẫn còn nợ các cầu thủ của mình nợ 1 tháng lương, 3 tháng tiền ăn và tiền thưởng của 4 trận thắng.

Sở hữu một lực lượng không được đánh giá quá cao ở giải hạng Nhất mùa này nhưng CLB Cần Thơ vẫn thi đấu đầy cố gắng. Ở trận đấu gần nhất, Thanh Hải và đồng đội đã giành 1 điểm quý giá trước Huế để đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và hơn đội cuối bảng Bình Phước 10 điểm.

Phải thừa nhận rằng, thành tích nói trên là kết quả đáng trân trọng của CLB Cần Thơ trong bối cảnh hồi đầu mùa giải họ được chuyển giao cho nhà tài trợ mới. Có những thời điểm đội bóng Tây đô tưởng chừng như phải dừng hoạt động vì khó khăn tài chính. Dù vẫn chưa rơi vào hoàn cảnh như Quảng Ninh cách đây 1 năm, tuy nhiên thử thách dành cho BLĐ đội bóng này là vô cùng lớn.

Đứng trước nguy cơ đối mặt với việc cầu thủ đình công, CLB Cần Thơ mới đây trả một tháng lương ngay sau trận đấu với CLB Huế ở giải Hạng Nhất quốc gia mùa này. Được biết, một số thành viên của đội bóng miền Tây xác nhận đã nhận được khoản chi trả này.

Các cầu thủ Cần Thơ hiện tại vẫn đang bị CLB nợ tiền lương, tiền ăn và tiền thưởng

Tuy nhiên, hiện tại CLB Cần Thơ vẫn còn nợ cầu thủ của mình 1 tháng lương, 3 tháng tiền ăn và tiền thưởng của 4 trận thắng. Trước đó, nhiều thành viên cho biết họ sẽ đình công nếu đội bóng không giải quyết các khoản nợ trong thời gian tới đây.

Ban đầu, cầu thủ của CLB Cần Thơ nhận được lời hứa giải quyết mọi chế độ vào tháng 8 nhưng điều này không thành hiện thực. Theo đó, họ tạm thời sẽ chưa đình công nhưng Thanh Hải và đồng đội cũng sẽ chỉ chờ đợi ban lãnh đạo thêm 2-3 ngày nữa.

Hiện tại, các cầu thủ CLB Cần Thơ đã thể hiện rõ mong muốn được nhận số tiền thưởng của 2 trong 4 trận thắng và nhận đủ 100% lương của tháng 8 thì mới quay trở lại tập luyện.

Dù biết điều này nhưng việc tìm kiếm nguồn tài trợ để chi trả lương, thưởng không đơn giản với những người đứng đầu tại CLB Cần Thơ. Được biết, họ mới chỉ nhận được 1 tỉ đồng tài trợ từ một doanh nghiệp địa phương. Tới đây, đội bóng này sẽ tiếp tục tìm thêm đối tác để nhanh chóng giải quyết vấn đề về tài chính.

 Tuấn Anh
Từ khóa: