"Cơn ác mộng" của ĐT Argentina lên tiếng sau khi bị Messi mắng chửi

Mới đây, Wout Weghorst đã cảm thấy thất vọng với cách hành xử của siêu sao 35 tuổi với mình ở trận tứ kết World Cup 2022.

Dù đội tuyển Argentina có được thắng lợi trước Hà Lan để giành vé vào vòng đấu dành cho “tứ đại anh hào” nhưng Lionel Messi vẫn tỏ ra bực tức khi trả lời phỏng vấn TyC Sports sau trận. Thậm chí, cựu tiền đạo Barcelona còn quát vào mặt của Wout Weghorst khi cầu thủ này đứng nhìn.

Messi đã nói rằng: “Nhìn gì, thằng đần. Hãy biến về với đội bóng của mày đi”, đi kèm với đó ánh mắt hình viên đạn hướng về ngôi sao đang thuộc biên chế Burnley. Được biết, mâu thuẫn giữa các thành viên đội tuyển Hà Lan và Argentina vốn đã có từ trước, và nó bùng lên kể từ Parades sút bóng thẳng vào cabin huấn luyện của "Những cơn lốc màu da cam".

Trước những lời lẽ nặng nề nói trên, Weghorst mới đây đã bày tỏ sự thất vọng và giải thích anh chỉ muốn đến bắt tay Messi thay vì châm chọc người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Cụ thể, tiền đạo cao tới 1m97 cho biết: “Tôi muốn bắt tay anh ta (Messi) sau trận đấu, tôi rất tôn trọng anh ta tư cách là một cầu thủ, nhưng anh ta hất tay tôi sang một bên và không muốn nói chuyện với tôi. Tiếng Tây Ban Nha của tôi không giỏi lắm nhưng tôi nghĩ anh ta đã nói những lời thiếu tôn trọng và điều đó khiến tôi thất vọng. Thực sự quá thất vọng”.

Weghorst tỏ ra thất vọng với cách hành xử thiếu kiềm chế của Messi

Trong khi đó, theo chia sẻ của cựu danh thủ Argentina - Sergio Aguero thì anh đã khuyên Weghorst rời đi để tránh đối mặt với những cầu thủ La Albiceleste. Song, Weghorst vẫn lớn tiếng khiêu khích Messi và đó chính là lý do khiến El Pulga điên tiết và có những lời lẽ có phần thái quá.

Wout Weghorst được nhiều người gọi vui là "cơn ác mộng" của ĐT Argentina khi dù chỉ vào sân từ hiệp 2 nhưng anh đã ghi 2 bàn trong những phút cuối trận khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Tiền đạo này với lợi thế chiều cao của mình cũng liên tục làm khổ các hậu vệ Argentina những phút tiếp theo.

Trong khi đó, Messi vốn là cầu thủ rất điềm tĩnh nhưng ở trận đấu mới đây người hâm mộ đã lần đầu tiên chứng kiến anh nổi nóng đến vậy. Không chỉ mắng chửi Weghorst, cầu thủ nhiều lần giành Quả bóng Vàng nhất lịch sử còn chỉ trích trọng tài Antonio Mateu Lahoz và cho rằng FIFA không nên để vị vua áo đen người Tây Ban Nha bắt chính trận đấu quan trọng như tứ kết World Cup.

 Anh Quân